Ra mắt giải pháp thông minh dành cho cửa hàng phân phối bán lẻ

16:09, 24/10/2015
|

(VnMedia) - Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương (VECITA) vừa chính thức cho ra mắt hệ thống quản lý bán hàng thông minh với thương hiệu Alepo®. Đây là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa VECITA và Tập đoàn Intel, cùng đối tác VinaPhone, Bitdefender.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết: “Với mong muốn tìm ra phương thức giúp đối tượng kể trên tăng năng suất lao động, quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, giảm thiểu các chi phí phát sinh trong kinh doanh, VECITA đã phát triển hệ thống quản lý bán hàng thông minh (Alepo). Đây là giải pháp giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng phân phối bán lẻ có thể số hóa nhiều nghiệp vụ như tạo hàng bán, nhập hàng, bán hàng, xử lý tồn kho, quản lý hóa đơn chứng từ, marketing, báo cáo thống kê…”.

Alepo được định hướng là một giải pháp tổng thể giúp các cửa hàng phân phối bán lẻ triển khai các nghiệp vụ quản lý và bán hàng trên các thiết bị thông minh. Do vậy, nếu như trước đây, những nghiệp vụ nêu trên phải xử lý trên giấy hoặc thủ công thì nay có thể xử lý bằng phần mềm với những thao tác đơn giản, dễ dùng và chi phí đầu tư thấp. Alepo được thiết kế để tận dụng tối đa những lợi thế của những thiết bị di động thông minh đó là tốc độ tính toán, tính cơ động nhỏ gọn và giao diện chạm nhấn thân thiện với người dùng.

Giải pháp Alepo là sản phẩm trung tâm trong hệ sinh thái mà VECITA hướng tới việc phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể. Khi triển khai vào thực tế, Alepo sẽ hội tụ thêm nhiều đối tác có năng lực và uy tín như Intel nhằm đưa ra một bộ giải pháp tổng thể bao gồm cả phần cứng - phần mềm - giải pháp hỗ trợ đắc lực cho quá trình quản lý và kinh doanh của doanh nghiệp.

Đối tượng hưởng lợi chính từ chương trình hợp tác giữa các đối tác này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và các cửa hàng phân phối bán lẻ. VECITA sẽ bắt tay ngay triển khai giải pháp và chương trình hợp tác này kể từ tháng 10 năm nay và dự kiến sẽ kéo dài ít nhất đến hết năm 2020.

Phan Lê


Ý kiến bạn đọc