Lý do nên thanh toán cước viễn thông trực tuyến

16:04, 26/10/2015
|

(VnMedia) - Nhanh chóng, tiện lợi, thậm chí còn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, các hình thức thanh toán cước trực tuyến hiện đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng viễn thông, đặc biệt khi các doanh nghiệp, nhà mạng cũng luôn khuyến khích người dùng bằng các chính sách ưu đãi hấp dẫn…

Dễ dàng thanh toán cước VinaPhone trả sau

Nhanh chóng, dễ thực hiện là hai trong số những ưu điểm lớn nhất của hình thức thanh toán trực tuyến mà mạng di động VinaPhone áp dụng triển khai từ 01/01/2014 dành cho khách hàng VinaPhone trả sau. Các thuê bao này có thể tự thanh toán cước trên trang web của VinaPhone qua dịch vụ thanh toán trực tuyến Web Payment. Theo đó, đến kỳ cước hàng tháng, khách hàng chỉ cần truy cập vào website: http://payment.vinaphone.com.vn để thanh toán trực tuyến cước VinaPhone trả sau.

Để có thể sử dụng dịch vụ, khách hàng cần đăng ký tiện ích thanh toán trực tuyến tại ngân hàng mình mở tài khoản. Sau đó truy cập vào trang web: http://payment.vinaphone.com.vn đăng ký user/ mật khẩu truy cập VinaPortal và thực hiện theo các bước.

Khách hàng vào mục THANH TOÁN và Nhập số thuê bao VinaPhone cần thanh toán (có thể thanh toán cho thuê bao của mình hoặc thuê bao trả sau khác. Số thuê bao phải là thuê bao có nợ cước mới thực hiện được giao dịch thanh toán)/ Chọn ngân hàng thanh toán và nhập số tiền cần thanh toán/ Xác nhận thanh toán qua ngân hàng mình đã chọn/ Nhập thông tin tài khoản ngân hàng sử dụng để thanh toán/ Kiểm tra thông tin thanh toán và lấy mật khẩu OTP để xác nhận thanh toán/ Nhập mật khẩu OTP để hoàn tất thanh toán/ Kết thúc giao dịch thanh toán.

Tiện ích dành cho khách hàng VNPT Hà Nội

Ngoài cách thanh toán cước trực tuyến từ website của nhà mạng, nếu là khách hàng sử dụng dịch vụ VinaPhone trả sau tại Hà Nội, kể từ kỳ cước tháng 1 năm 2015 (26/1/2015), khách hàng còn có thể thanh toán cước trực tuyến tại địa chỉ http://hanoi.vnpt.vn.

Khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền cước VinaPhone sử dụng trong tháng qua điện thoại, khách hàng chỉ cần truy cập vào website của VNPT Hà Nội tại địa chỉ: http://hanoi.vnpt.vn để thanh toán cước.

Để sử dụng dịch vụ thanh toán cước viễn thông trực tuyến qua tài khoản, trước tiên cần phải mở tài khoản thẻ tại các ngân hàng có kết nối với Banknet và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại ngân hàng đó.

Hiện nay VNPT Hà Nội đã kết nối được với 21 ngân hàng (Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Saigonbank, Sacombank, GPBank, PVComBank, NamABank, AnBinhBank, Oceanbank, VIB, Techcombank, MB, MaritimeBank, VPBank, SeABank, SHB, TienPhongBank BacABank, VietABank).

Đến hạn thanh toán cước hàng tháng khách hàng chỉ cần truy nhập website của VNPT Hà Nội: ttp://hanoi.vnpt.vn. Bên góc phải màn hình sẽ có mục “Xin mời đăng nhập portal”. Khách hàng truy nhập bằng số điện thoại và password cá nhân và ký tự xác nhận để đăng nhập (password do VNPT Hà Nội cung cấp khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc gọi 38700700 để hỏi trong trường hợp quên password).

Sau đó khách hàng chọn mục "Thanh toán cước phí". Hệ thống sẽ hiện ra bảng hướng dẫn thanh toán chi tiết và logo các ngân hàng có kết nối (có thể thanh toán cho thuê bao khác bằng cách chọn vào mục “Thanh toán hộ”). Sau đó chọn mục Thanh toán toàn bộ/và nháy vào logo ngân hàng mình mở tài khoản rồi điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.

Ngoài thanh toán cước VinaPhone, hiện nay hệ thống còn cho phép thanh toán các loại cước dịch vụ điện thoại cố định, Gphone, Internet, MyTV...

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc