Hơn 1 triệu người cài ứng dụng chuyển từ Android sang iOS

07:09, 30/10/2015
|

(VnMedia) - CEO của Apple - Tim Cook nhiều lần nói rằng, iPhone 6 và tiếp theo là iPhone 6s đã có nhiều người dùng chuyển từ Android sang iOS. Vậy số lượng người dùng chuyển từ Android sang iOS là bao nhiêu?

Đầu tuần này, sau khi công bố kết quả kinh doanh đã bán được 48 triệu điện thoại iPhone trong một quý, CEO Cook cho biết: “Chúng tôi ghi nhận mức chuyển từ Android sang iOS cao nhất trong quý qua, lên tới 30%”.

Bằng chứng thực sự để đo lường sự chuyển đổi này chính là sự dịch chuyển số lượng người tải ứng dụng.

Chẳng hạn các ứng dụng di động phổ biến như Gmail và Facebook vượt qua 1 tỷ lượt tải về trên các thiết bị Android. Giả sử mỗi lượt tải về là của một người dùng duy nhất, tức là có hơn 1 tỷ thiết bị Android được sử dụng, con số mà Google đã nhiều lần xác nhận. Trên thực tế Google ước tính gần đây nhất có khoảng 1,4 tỷ người dùng thiết bị Android.

Với ứng dụng đầu tiên của Apple dành cho Android - Move to iOS - đây là ứng dụng giúp người dùng chuyển đổi dễ dàng từ Android sang iOS. Ứng dụng này ra đời sau khi iPhone 6s được phát hành và được đánh giá cao. Mục đích cụ thể của ứng dụng là để lưu hình ảnh, tin nhắn, danh bạ, bookmark và dữ liệu của Google, sau đó chuyển chúng sang iPhone mà bạn vừa mua.

Thống kê của Google ngày 29/10 cho thấy, ứng dụng Move to iOS đã được tải khoảng từ 1 triệu đến 5 triệu lượt tải. Trong khi đó, số liệu vào chiều thứ 4 (28/10), con số này rơi vào khoảng từ 500 nghìn tới 1 triệu lượt tải. Điều đó có nghĩa rằng, số lượng người cài đặt ứng dụng này đã vượt mốc 1 triệu.

Rõ ràng, không phải tất cả người dùng Android đã chuyển sang iPhone cài đặt ứng dụng này và không phải ai cài đặt ứng dụng đó cũng thực sự chuyển sang iPhone. Nhưng đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy rất nhiều người quan tâm tới iPhone mới, và trong số đó có một số người đã chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone sử dụng công cụ của Apple.

B.H (Theo GSM)


Ý kiến bạn đọc