Gần 1.000 số điện thoại bị cắt dịch vụ vì xả "rác"

17:17, 26/10/2015
|

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội vừa có công văn đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 944 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Đây là lần thứ 46 Sở TT&TT Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà mạng trên địa bàn Hà Nội cắt dịch vụ đối với các thuê bao điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị. Nếu như các lần trước, số thuê bao điện thoại bị đề nghị tạm ngừng chỉ vài trăm thì lần này lên tới gần 1000 thuê bao.

Theo thống kê cho hay trong số 944 số điện thoại bị Sở TT&TT yêu cầu cắt lần này có 524 số thuê bao mạng Viettel, 252 thuê bao VNPT Hà Nội (gồm cả thuê bao điện thoại cố định và thuê bao di động mạng VinaPhone), 157 thuê bao MobiFone, 6 thuê bao Vietnammobile và 5 thuê bao Gmobile. Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 6/11/2015.

Danh sách các số điện thoại vừa bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu cắt dịch vụ đã được Phòng Bưu chính Viễn thông của Sở rà soát, tổng hợp trên cơ sở báo cáo thống kê mới nhất của 8 phòng Văn hóa thông tin quận, huyện gồm: Hoàn Kiếm, Long Biên, Hà Đông, Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Quốc Oai và Ba Vì về tình trạng quảng cáo, rao vặt sai quy định tại các địa phương.

Tương tự như các lần trước, nội dung của các quảng cáo, rao vặt sai phạm được các chủ thuê bao thực hiện rất đa dạng gồm nhiều loại dịch vụ như: sửa chữa điện nước, tuyên nhân viên, sửa nhà, vay tin chấp, chuyển nhượng….

B.H


Ý kiến bạn đọc