Chung cư Golden Palm: 405 căn hộ nhưng chỉ có hơn 200 chỗ đỗ xe

17:01, 06/03/2019
|

 - Bỏ ra 3-5 tỷ đồng để mua căn hộ tại chung cư cao cấp Golden Palm (21 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng theo phản ánh của cư dân, chung cư thiếu chỗ đỗ xe, thiếu các dịch vụ tiện ích, chất lượng xây dựng kém....Kèm theo đó, phí dịch vụ, phí gửi xe đắt "cắt cổ".

Nhiều ngày nay, cư dân chung cư Golden Palm liên tục căng băng zôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư về việc bị chặn ô tô không cho gửi xe dưới tầng hầm….

Chung cư Golden Palm hiện có 405 căn hộ nhưng chỉ có hơn 200 chỗ đỗ xe
Chung cư Golden Palm hiện có 405 căn hộ nhưng chỉ có hơn 200 chỗ đỗ xe

Chị Nguyễn Kim Anh - một cư dân mua nhà ở đây cho biết, khi đi làm về chị đã không thể cho xe xuống hầm khi bị bảo vệ chặn lại với lý do làm theo ủy quyền của chủ đầu tư.

Theo đó, chị Kim Anh cho hay, mức phí dịch vụ hiện đóng là 10.000 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, phí dịch vụ thì cao, trong khi chỉ có mỗi dịch vụ bảo vệ và vệ sinh mà thu đến 10.000 đồng/m2/tháng, không có sự thỏa thuận trao đổi với người dân, chủ đầu tư tự áp phí đó.

Cùng với đó, cư dân này cho hay, phí gửi xe ô tô lúc đầu đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng, nhưng cư dân không đồng ý nên thu mức 1,5 triệu đồng/tháng.

Nhiều hộ dân bức xúc đã căng băng zôn phản đối chủ đầu tư
Nhiều hộ dân bức xúc đã căng băng zôn phản đối chủ đầu tư

“Song, không phải vì mức giá 1,5 triệu đồng/tháng cư dân chúng tôi không đồng ý mà vì chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm. Mà theo quy định của là trên 200 xe ô tô phải mua bảo hiểm cháy nổ cho xe”. “Trong hợp đồng gửi xe với cư dân, chủ đầu tư nói rõ “không chịu trách nhiệm về cháy nổ” thì cả hầm xe có mất trăm xe làm sao chúng tôi chấp nhận được? Hơn nữa, hiện nay không đủ chỗ để xe, chỉ có 208 chỗ để xe ô tô trên tổng số 400 căn hộ. Tôi bỏ ra hơn 4 tỷ mua căn hộ thì phải có chỗ gửi xe, nếu không đủ chỗ gửi xe chắc chắn tôi sẽ không mua…”, chị Kim Anh nói.

Đồng quan điểm, anh Đặng Huy Vũ – một cư dân mua nhà tại Golden Palm cho biết, hiện tòa nhà có 3 tầng hầm để xe thì hầm B1 chủ đầu tư giữ làm chỗ để xe thương mại, cư dân gửi ở hầm B2 và B3.

“Hiện không có chỗ để xe cố định, đi về cứ phải tìm còn chỗ trống nào thì đỗ, tìm chỗ đỗ lòng vòng rất khó chịu, mất thời gian. Ban đầu chủ đầu tư đưa ra mức phí là 1,8 triệu đồng/tháng, cư dân bức xúc nên chủ đầu tư giảm xuống còn 1,5 triệu đồng/tháng, nhưng không có chỗ để xe cố định, nếu không có thì chỉ thu 1,2 triệu – 1,3 triệu đồng như các chung cư xung quanh thôi”, anh Vũ nói.

Cũng theo anh Vũ: “ Khi mua nhà, đơn vị phân phối quảng cáo 3 tầng hầm thoải mái chỗ để xe ô tô, nhưng thực tế bây giờ giờ 400 căn hộ chỉ có hơn 200 chỗ để xe; khi hỏi lại chủ đầu tư nói không đủ chỗ thì bốc thăm, không trúng thì mang xe đi chỗ khác gửi…”.

Cũng theo vị cư dân này, khi mua nhà được quảng cáo tầng 10 là sân chơi cho trẻ em, giờ thực tế chỉ là sân xi măng, hỏi lại thì họ bảo chỉ làm như vậy thôi. Tầng 6 là khu vui chơi chung với nhiều tiện ích như bể bơi, phòng tập gym, quầy bar, quán cafe... nhưng vào ở nhiều tháng nay chưa thấy đâu cả.

“Khi quảng cáo bán nhà cho chúng tôi, họ nói là chung cư mặt đường Lê Văn Lương thoáng, rộng, nhưng khi về ở mới biết sảnh cư dân được quay vào mặt ngõ chật hẹp, tắc nghẽn giao thông, muốn đi ra đường Lê Văn Lương phải đi qua ngõ nhỏ này….”, anh Vũ nói.

Ngoài ra, vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ - “sổ hồng” cũng chưa được chủ đầu tư thực hiện. Cư dân cho hay các gia đình nhận nhà vào ở hơn 9 tháng nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có động thái làm các thủ tục để chủ căn hộ làm sổ hồng. Cư dân nhiều lần đề nghị chủ đầu tư họp đối thoại nhưng họ đều “lẩn tránh” bằng cách cho những người không có thẩm quyền ra trả lời.  

Chung cư Golden Palm – 21 Lê Văn Lương do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội - Sunrise làm chủ đầu tư và tổng thầu là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA.

Bài 2: Cư dân bức xúc, chủ đầu tư nói gì?

Khánh An (bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc