Tranh chấp Bavico Nha Trang: Đối thoại bất thành, nhà đầu tư bỏ về

07:54, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Chiều ngày 2/12, cuộc họp đối thoại giữa ông Đinh Tiến Sử - giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Bạch Việt Nha Trang (công ty Bạch Việt) và các nhà đầu tư đã bất ngờ bị hủy bỏ do thiếu sự có mặt của Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và quân khu 5.

Sự việc tranh chấp giữa hơn 100 khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico (2 Phan Bội Châu, Nha Trang, Khánh Hòa) đã kéo dài 2 năm nay xong vẫn chưa có hồi kết.

Các nhà đầu tư phản
Các nhà đầu tư đề nghị công ty Bạch Việt phải trả lại tiền mua căn hộ

Chị Nguyễn Thị Nhung nhà đầu tư cho biết, năm 2015, công ty Bạch Việt đã ký hợp đồng mua bán hơn 100 căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang cho 100 khách hàng. Trong hợp đồng mua bán, công ty Bạch Việt cam kết cho thuê lại là 15%/tổng giá trị căn hộ và căn hộ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Tuy nhiên, sau 2 năm nhà đầu tư không hề nhận được lợi nhuận và giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ như đã cam kết.

Sau khi đi tìm hiểu, các khách hàng mới biết khu đất xây dựng khách sạn Bavico là đất quốc phòng. Khu đất được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Ông Nguyễn Minh Hải – Phó giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư cho biết, ngày 20/10 vừa qua, UBNd tỉnh khách hòa đã có cuộc họp và kết luận việc bán căn hộ của công ty Bạch Việt với các nhà đầu tư có nội dung trái pháp luật. Do đó, các bên có trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan. Đồng thời, yêu cầu công ty Bạch Việt phải giải quyết tranh chấp và báo cáo bộ tư lệnh quân khu 5 và UBNd tỉnh khánh hòa trước 30/11/2017.

Các nhà đầu tư tiếp tục
Các nhà đầu tư tiếp tục căng băng zôn phản đối công ty Bạch Việt

Sau đó, ngày 24/11/2017, Bộ tư lệnh quân khu 5 cũng có văn bản yêu cầu công ty Bạch Việt phải giải quyết triệt để các sai phạm của mình trước ngày 31/12/2017. Nếu Công ty Bạch Việt không giải quyết, Bộ Tư lệnh quân khu 5 sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng thuê đất. Điều này đồng nghĩa với việc, công ty Bạch Việt sẽ không còn được tiếp tục thuê đất và các tài sản của công ty Bạch Việt trên đất cũng sẽ bị thu hồi.

Ngay sau đó, ông Đinh Tiến Sử - đã gửi thư mời hơn các nhà đầu tư ngày 2/12/2017 đến họp bàn để lên phương án giải quyết các tranh chấp trước sự chứng kiến của UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh quân khu 5. Tuy nhiên, đến giờ chót, thành phần dự họp chỉ có duy nhất lãnh đạo công ty Bạch Việt. Lãnh đạo UBND tỉnh  Khánh Hòa và Bộ Tư lệnh quân khu 5 không dự họp do vậy các nhà đầu tư đã bỏ.

Nhà đầu tư tuyệt vọng!

Bà Hà Minh Thảo - nhà đầu tư cho biết, “Hàng trăm khách hàng từ ba miền Bắc, Trung, Nam đã phải sắp xếp thời gian bay về Nha Trang để dự họp nhưng chúng tôi vô cùng thất vọng vì lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân khu 5 không có mặt tại buổi họp này. Điều này cho thấy họ không tôn trọng các nhà đầu tư. Trong thư mời, chúng tôi rất hi vọng có mặt lãnh đạo tỉnh cũng như Bộ tư lệnh quân khu 5 để chứng kiến sự việc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các nhà đầu tư và đưa ra hướng giải quyết giúp chúng tôi. Bởi, 2 năm qua, chúng tôi đã họp rất nhiều lần với ông Đinh Tiến Sử nhưng không đạt được bất cứ thỏa thuận nào. Công ty Bạch Việt vẫn tiếp tục không trả tiền cho các nhà đầu tư”.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng – khách hàng bức xúc cho rằng, UBND tỉnh Khánh Hòa phải có trách nhiệm trong vụ việc này. Bởi khu đất này là đất của Bộ Quốc Phòng tuy nhiên UBND tỉnh Khánh Hòa và Sở kế hoạch và đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty Bạch Việt và cho phép được bán căn hộ du lịch. Chính vì vậy, các nhà đầu tư mới tin tưởng dốc hết tiền để mua căn hộ.

"Chúng tôi được biết, việc điều chỉnh giấy phép đầu tư không được sự chấp thuận của Bộ Tư lệnh quân khu 5. Vì vậy, chúng tôi là những người bị hại. Chúng tôi cần phải được các cơ quan có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi của mình”- anh Hùng nói.

Bác Nguyễn Hoàng Long – nhà đầu tư cho biết, khi mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico, công ty Bạch Việt đã cho xem tất cả các giấy tờ pháp lý trong đó có giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh Khánh Hòa cấp cho phép công ty được kinh doanh căn hộ du lịch. Do vậy, các nhà đầu tư vẫn đinh ninh là ông Đinh Tiến Sử được quyền bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico. Vì vậy, gần 100 nhà đầu tư đã dốc tiền vào mua. Chúng tôi cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của người đã ký điều chỉnh giấy phép đầu tư cho công ty Bạch Việt kinh doanh căn hộ du lịch. Vì chính việc cấp phép của UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đến việc các nhà đầu tư hiểu lầm và bị lừa. Họ phải đứng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc