Nhắc đến 'sạch', người ta nghĩ ngay tới Nhật Bản?

09:01, 07/12/2017
|

(VnMedia)- Sự sạch sẽ và ngăn nắp thực sự đã trở thành thương hiệu của đất nước mặt trời mọc. Nhắc đến Nhật Bản là người ta nhớ đến những quy chuẩn sạch áp dụng ở mọi nơi, mọi thứ: không khí, thực phẩm, đường phố, nhà ở và thậm chí là cả nhà vệ sinh...

Tại sao người Nhật lại sạch đến thế?

Theo Business Insider (Mỹ), Nhật Bản là quốc gia sạch đứng thứ ba thế giới và đứng đầu Đông Nam Á. Tại các thành phố sạch nhất Nhật Bản là Chikusa-ku, Shimuzu-ku và Aoba-ku, khi tản bộ tại đây, bạn dễ dàng nhận thấy sự sạch sẽ trên tất cả các đường phố, không hề có rác thải bị vứt bừa bãi tại đây. Tại các thành phố lớn hầu như không có nhiều thùng rác công cộng, người dân thường mang rác thải của mình về nhà phân loại khi không thấy nơi vứt rác hợp lệ.

Tiếp đó, nếu bạn bắt gặp một vài công trình đang xây dựng sẽ thấy chúng hoàn toàn được bao bố để tránh cát bụi và rác thải xây dựng bay ra xung quanh. Khi đi tới những không gian công cộng, bạn sẽ nhận ra người Nhật luôn để giày dép bên ngoài, đặt ngăn nắp trong tủ chuyên dụng sạch sẽ. Và nếu lựa chọn nhà hàng là điểm đến, bạn sẽ được phục vụ các món ăn với nguyên liệu đạt tiêu chuẩn hữu cơ JAS đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe.

Cuối cùng và tiêu biểu nhất cho chuẩn mực sạch sẽ của người Nhật không thể không kể đến là chiếc bồn cầu. Dù bạn bắt gặp các loại bồn cầu điện tử thông minh, tích hợp tính năng yoshiki hiện đại hay bồn cầu truyền thống dạng xí bệt, thì không gian nhà vệ sinh vẫn luôn trắng sạch và không hề có mùi khó chịu như chưa từng qua sử dụng.

Đi tìm bí mật đằng sau sự sạch sẽ của người Nhật

Sạch sẽ là tiêu chuẩn sống mà mọi người đều mong muốn đạt được nhưng không phải ai cũng  duy trì và đầu tư nghiêm túc để giữ gìn sự sạch sẽ xung quanh mình. Người Nhật luôn đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển các công nghệ làm sạch tân tiến, điển hình chính là công nghệ sản xuất bồn cầu nổi tiếng thế giới.

Các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh tại Nhật Bản đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để sản xuất ra lớp sứ vệ sinh bao phủ bồn cầu. Trước dây, công nghệ tạo dáng FFC hay công nghệ nano mà người Nhật dùng để sản xuất bồn cầu đã đem tới cho khách hàng các sản phẩm bồn cầu mẫu mã đẹp và hiệu quả kháng khuẩn tốt. Giờ đây, INAX - thương hiệu sản xuất thiết bị vệ sinh hàng đầu Nhật Bản không chỉ dừng ở đó mà còn tiến xa hơn. Vừa qua, hãng cho ra mắt công nghệ tiên phong trong sản xuất bồn cầu. Công nghệ này tạo ra chất sứ siêu ưa nước, kết hợp thiết kế góc tiếp xúc nhỏ giúp nước lan toả rộng trên bề mặt sứ, len lỏi, nâng bổng và cuốn trôi phần lớn các vết bẩn chỉ sau một lần xả nước. Cũng nhờ tính ưu việt của công nghệ AQUA Ceramic, sứ vệ sinh không còn phải chịu cảnh bị silica trong nước bám cặn, gây ố vàng.

Bồn cầu sản xuất bằng công nghệ AQUA Ceramic của INAX nói không với vết ố vàng trong hàng trăm năm.
Bồn cầu sản xuất bằng công nghệ AQUA Ceramic của INAX nói không với vết ố vàng trong hàng trăm năm.

Bên cạnh đó, chất sứ vệ sinh cao cấp cũng được thể hiện qua ngay ở bề ngoài trắng bóng, khả năng bền đẹp đến hàng trăm năm, bất chấp mọi thời tiết, khí hậu. Đây được cho là công nghệ sản xuất bồn cầu hiện đại và có khả năng ứng dụng rất cao, phù hợp với các quốc gia khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam.

Với bồn cầu công nghệ Aqua Ceramic, INAX không chỉ giúp phụ nữ Nhật giảm thiểu đáng kể thời gian dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh nhà tắm để dành thời gian riêng chăm sóc bản thân và gia đình mà còn trực tiếp hoàn thiện tiêu chuẩn sạch sẽ tới những người tiêu dùng đã tin tưởng và lựa chọn INAX về với gia đình của mình.

P.V


Ý kiến bạn đọc