Khởi công Dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Hà Tĩnh

12:10, 03/12/2017
|

(VnMedia) - Chiều ngày 2/12, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Trung ương và Hà Tĩnh đã tham dự lễ khởi công Dự án thí điểm nhà ở xã hội đầu tiên của tỉnh này.

Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án

Đây là dự án thí điểm nhà ở xã hội đầu tiên ở Hà Tĩnh do Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, có diện tích gần 4ha, với tổng kinh phí giai đoạn 1 gần 400 tỷ đồng.

Dự án được triển khai xây dựng tại tổ dân phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, nằm ở ngay khu đô thị mới của thành phố, có vị trí giao thông thuận lợi, được thừa hưởng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ như chợ, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, ngân hàng, khu vui chơi giải trí…

Điểm nhấn của dự án là mật độ xây dựng chỉ 38% với đầy đủ phân khu chức năng, trong đó khu nhà ở xã hội có diện tích hơn 9.000 m2 với 6 toà nhà cao 11 tầng, tổng cộng gần 1.000 căn hộ với cơ cấu đa dạng từ 51-77 m2, phù hợp với nhiều đối tượng.

Ngoài ra, dự án còn có đầy đủ các tiện ích cơ bản và chất lượng như phòng tập gym, trường mẫu giáo, nhà hàng siêu thị mini, hiện đại. Dự án được đầu tư hệ thống camera giám sát công nghệ cao nhằm góp phần đảm bảo an ninh cho cư dân sinh sống.

Khách hàng sẽ được vay vốn ưu đãi lên tới 80% giá trị nhà trong thời gian 15 năm với lãi suất 4,8%/năm từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Đây là dự án nhận được nhiều mong đợi của đông đảo cán bộ, viên chức, công nhân và lao động có thu nhập thấp ở Hà Tĩnh.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc