Giới đầu tư "săn" bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh

09:30, 25/12/2017
|

(VnMedia“- Với tuyến Hải Phòng - Hạ Long được thông xe, có thể nói FLC Hạ Long đã hội tụ đầy đủ ba tiêu chí làm nên một dự án đẹp về vị trí, vượng về tài khí, đó là ‘nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ’”, ông Hoàng Quế Linh - Phó tổng giám đốc Diamond Invest Holdings – nhận xét.

Giao thông đi trước…

Trong bối cảnh hạ tầng giao thông luôn được ví như huyết mạch phát triển kinh tế - xã hội, thì việc đầu tư vào hệ thống cầu, đường để mở đường các ngành kinh tế khác luôn được đánh giá là “đồng tiền khôn đi trước” của các địa phương, đặc biệt là những tỉnh có lợi thế về thương mại và du lịch, vốn trông chờ chủ yếu vào lưu lượng khách.

Sớm ý thức được vấn đề này, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh vạch ra ba đột phá chiến lược để khai thác thế mạnh đặc biệt của tỉnh, trong đó có nhiệm vụ tạo chuyển biến về hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông, khắc phục điểm nghẽn từng cản trở trực tiếp các kế hoạch phát triển của tỉnh.

Nhờ thành công trong việc đa dạng hóa nguồn lực ưu tiên phát triển giao thông, nhiều dự án cầu đường tại Quảng Ninh đã nhanh chóng thành hình, góp phần làm thay đổi diện mạo vùng đất mỏ, cũng như mở ra sức hút lớn của tỉnh.

Gần đây nhất, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới, dự kiến dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long sẽ được hoàn thiện và thông toàn tuyến sau ba năm thi công.

Tuyến đường sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Hạ Long và Hải Phòng xuống còn 25 km, thay vì khoảng 70 km như hiện nay. Đây là một tin mừng lớn đối với khách di chuyển theo cung đường Hà Nội – Hạ Long, khi thời gian dịch chuyển bằng ô tô sẽ giảm từ khoảng 3 giờ rưỡi xuống còn 1 giờ rưỡi, nhất trong trong giai đoạn cao điểm về dịch chuyển, nghỉ lễ và du lịch cận Tết.

Cũng trong quý I/2018, cùng với việc hoàn thành dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dự kiến hoàn thành các dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, sân bay Vân Đồn… giúp đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng giao thông.  

… dự án theo sau

Thực tế cho thấy hạ tầng giao thông nối Quảng Ninh và các vùng lân cận được cải thiện đã tác động không nhỏ tới thị trường bất động sản Quảng Ninh.

Không chỉ đón nhận sự xuất hiện của nhiều ông lớn bất động sản như FLC Group, BIM Group, VinGroup, Sun Group, Tập đoàn Tuần Châu… với hàng loạt dự án khu nghỉ dưỡng, công viên, khu đô thị, tổ hợp thương mại giải trí có quy mô lớn, tỉnh còn thu hút tập đoàn quốc tế với các dự án khách sạn 5 sao như Wyndham Starwood của Mỹ, Amata của Thái Lan… khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thêm sôi động.

Trong bối cảnh phân khúc “chiếu trên” quy tụ nhiều anh tài, thì nhiều nhà quan sát tỏ ra ngạc nhiên khi một dự án mới được ra mắt gần đây của chủ đầu tư Tập đoàn FLC vẫn có thể khuấy động thị trường.

FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort có tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng, là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao trên đồi duy nhất tại trung tâm Hạ Long, bao gồm khách sạn 5 sao FLC Grand Hotel 644 căn hộ và khu biệt thự FLC Grand Villa hơn 300 căn, bao quanh bởi sân golf 18 hố trên đồi có tầm nhìn ôm trọn kỳ quan thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long.

Quần thể FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort
Quần thể FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort

Nhờ những yếu tố độc đáo thuộc dạng “hàng hiếm”, hơn 90% căn hộ khách sạn và 150 căn biệt thự đã có khách đặt chỗ, theo thông tin từ đại diện Tập đoàn FLC.

“Tam cận lộ”

“Toàn bộ quần thể nghỉ dưỡng và sân golf FLC Hạ Long dự kiến hoàn thiện vào quý II/2018, đảm bảo về sản phẩm thực tế bàn giao cho khách hàng, nên được đánh giá cao so với các dự án khác được chủ đầu tư rao bán, nhưng trên thực tế vẫn đang nằm trên giấy”, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc kinh doanh dự án FLC, lý giải một phần sức hút đầu tư của FLC Hạ Long.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong phân khúc thị trường cao cấp, chỉ việc hơn kém nhau một vài yếu tố cũng khiến mức giá và độ hút khách của các sản phẩm trở nên chênh lệnh.

“Với tuyến Hải Phòng - Hạ Long được thông xe, có thể nói FLC Hạ Long đã hội tụ đầy đủ ba tiêu chí làm nên một dự án đẹp về vị trí, vượng về tài khí, đó là ‘nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ’. Điều này tác động rất lớn tới quyết định xuống tiền của khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng thượng lưu”, ông Hoàng Quế Linh - Phó tổng giám đốc Diamond Invest Holdings – nhận xét.

Đại diện chủ đầu tư Tập đoàn FLC cho biết bên cạnh dòng sản phẩm biệt thự hướng vịnh dành cho phân khúc khách cao cấp, thì số lượng đặt chỗ đối với dòng sản phẩm condotel FLC Hạ Long có phần nhộn nhịp hơn. Lý do là bởi condotel FLC Hạ Long cũng hưởng mọi tiện ích của quần thể và sở hữu vị trí đắc địa giống villa, nhưng diện tích đa dạng hơn, linh động hơn trong việc phục vụ các nhu cầu đầu tư khác nhau.

Condotel FLC Grand Hotel Hạ Long
Condotel FLC Grand Hotel Hạ Long

Được xây dựng trên tổng diện tích 1,7 ha, toàn bộ căn hộ tiêu chuẩn từ tầng 4 - 12 của FLC Grand Hotel Hạ Long có tầm nhìn rộng mở hướng vịnh và sân golf. Lên cao hơn, từ tầng 13 đến tầng 19 là những căn hộ hạng sang với nội thất cao cấp, tầm nhìn bao trọn toàn bộ vịnh và thành phố Hạ Long. Đặc biệt, FLC Hạ Long là dự án đầu tiên tại Quảng Ninh có phòng Tổng thống với diện tích gần 1.000 m2, được trang bị bể bơi trong nhà.

Ngày 21/1/2018, Trung tâm hội nghị Quốc tế 1500 chỗ nằm trong quần thể FLC Halong Bay golf club and luxury resort sẽ chính thức khai trương.

Đại lý phân phối chính thức: DIH, Cenland, Mland, Lộc Sơn Hà

Hotline: 098 666 8558

Phạm Phạm


Ý kiến bạn đọc