Hà Nội: Khách hàng mua dự án Mỹ Sơn Tower 2 năm chưa nhận được nhà

09:02, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Đã quá thời hạn bàn giao nhà theo Hợp đồng gần 2 năm, nhưng chủ đầu tư dự án Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông - Mỹ Sơn Tower (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng.

Dự án “Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông – Mỹ Sơn Tower” Dự án Mỹ Sơn Tower có tổng diện tích: 5.012m2. Diện tích xây dựng: 2.003m2 gồm 2 đơn nguyên 24 tầng nổi, 2 tầng hầm. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư. Thời gian gần đây, chủ đầu tư đã vi phạm hàng loạt các sai phạm về trật tự xây dựng, thuế...

Khách hàng mua căn hộ tại chung cư Mỹ Sơn
Khách hàng mua căn hộ tại chung cư Mỹ Sơn đang rất lo lắng vì dự án chậm tiến độ 2 năm.

Bà An Thị Yên ở quận Đống Đa cho biết, theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và Công ty Mỹ Sơn, thời hạn chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ là quý 1/2016. Tuy nhiên, tới nay đã quá thời hạn bàn giao căn hộ gần 2 năm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể hoàn thành công trình để bàn giao căn hộ cho khách hàng.   “Chủ đầu tư đến thời điểm này không khẳng định được thời gian bàn giao nhà cho khách hàng, luôn thất hứa trong các cam kết giao nhà, vẫn luôn khẳng định không làm sai Giấy phép xây dựng và dọa thanh lý hợp đồng với nhiều khách hàng mua..”, bà Yên bức xúc.

Cũng theo bà Y. hiện gia đình bà đang phải đi thuê nhà để ở, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Không những thế, việc đi lại làm việc, học hành của con cháu cũng có nhiều bất tiện, thiệt hại về kinh tế. Bà Y. mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý sai phạm của chủ đầu tư và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Anh Trịnh Văn Thuấn ở quận Thanh Xuân cho biết, cũng như các khách hàng khác, anh đã đóng 70% giá trị căn hộ diện tích hơn 100m2 mua tại dự án cư Mỹ Sơn Tower nhưng hàng ngày như ngồi trên đống lửa trước số tiền phải trả do đi thuê nhà và tiền lãi vay ngân hàng mua nhà hàng tháng.

“Chúng tôi có liên hệ nhưng chủ đầu tư toàn trốn tránh trách nhiệm, không trả lời cụ thể khi nào bàn giao nhà. Trong 1 lần khách hàng may mắn gặp được chủ đầu tư, ông Dương Anh Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Mỹ Sơn nói thẳng: "Chưa biết đến bao giờ bàn giao nhà được". Đến nay, chủ đầu tư cứ lờ đi, không gặp khách hàng để cùng cư dân bàn hướng giải quyết. Khách hàng bức xúc, lo lắng nên đã có đơn gửi kiện ra Tòa án quận Thanh Xuân cũng như có đơn thư gửi kêu cứu tới các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện công trình để sớm bàn giao căn hộ cho cư dân, để ổn định cuộc sống”, anh Thuấn cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2015 tới cuối 2016, chung cư Mỹ Sơn Tower đã bị cơ quan chức năng “sờ gáy” không ít lần vì vi phạm trật tự xây dựng. Được biết, sai phạm của chủ đầu tư do không thực hiện theo đúng GPXD được cấp vào tháng 7/2014 như:  Tại tầng hầm 2, lắp dựng cốt pha, lắp đặt cốt thép chia thành 2 tầng độc lập; tại tầng lửng: đã đổ kín sàn bê tông cốt thép các ô thông tầng, làm tăng diện tích sàn xây dựng từ 1.658m2 lên 2.155m2; tại tầng tum chủ đầu tư đã điều chỉnh tăng chiều cao từ 3,6m lên 4,2m…

Trước những sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư, UBND quận Thanh Xuân đã đề xuất phạt tiền 1,5 tỷ đồng và tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng được cấp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn – chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên, điều khiến người mua nhà lo lắng hơn nữa trước việc chủ đầu tư đang phải thực hiện cưỡng chế nợ thuế với số tiền trên 81 tỷ đồng tính đến 31/8/2017.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc