Thị trường bất độ​ng sản Trung Quốc có thêm tín hiệu lạc quan

15:08, 23/10/2017
|

Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị-Nông thôn Trung Quốc Vương Mông Huy ngày 22/10 cho biết thị trường bất động sản Trung Quốc được dự đoán tiếp tục ổn định trong quý IV/2017.

 

 

Thị trường bất động sản Trung Quốc có thêm tín hiệu lạc quan. Ảnh: THX
Thị trường bất động sản Trung Quốc có thêm tín hiệu lạc quan. Ảnh: THX

Phát biểu tại một cuộc họp báo bên lề Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Vương Mông Huy cho biết thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến khối lượng giao dịch tăng chậm lại và giá nhà ở ổn định.

Thị trường bất động sản được cho là sẽ duy trì ổn định trong cả năm 2017. Ông Vương Mông Huy cho biết Chính phủ Trung Quốc sẽ duy trì các chính sách liên tục và ổn định. 

Theo ông Vương Mông Huy, các nhà chức trách Trung Quốc đang nghiên cứu một “cơ chế dài hạn” về quy định cho thị trường bất động sản và thay đổi các quy định pháp lý về sự phát triển của thị trường nhà cho thuê.

Các biện pháp được triển khai từ tháng 10/2016 đã mang lại hiệu quả, qua đó làm giảm hoạt động mua bất động sản nhằm mục đích đầu cơ, đầu tư và hạn chế giá nhà tăng nhanh quá mức. 

Giá nhà tăng mạnh, đặc biệt tại các thành phố lớn của Trung Quốc, đã làm dấy lên các quan ngại về bong bóng tài sản trước khi chính quyền các địa phương đồng loạt thông qua hoặc gia tăng hạn chế đối với hoạt động mua nhà và nâng số tiền trả trước tối thiểu khi mua nhà. 

Chính phủ Trung Quốc trong tháng trước đã thông qua một cơ chế thử nghiệm về đồng sở hữu nhà ở tại Bắc Kinh và Thượng Hải nhằm cung cấp cho người mua nhà ở giá hợp lý.

Chính phủ Trung Quốc cũng đã triển khai các chương trình thử nghiệm tại 12 thành phố quy mô lớn và vừa tại nước này nhằm tăng nguồn cung nhà cho thuê và thiết lập nền tảng dịch vụ cho thuê nhà được chính phủ hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ lượng người mới di cư vào thành thị. 

Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), thị trường bất động sản Trung Quốc tiếp tục cho thấy các dấu hiệu hạ nhiệt khi giá nhà giảm hoặc tăng chậm lại tại các thành phố lớn.

Trong 70 thành phố được khảo sát vào tháng 9/2017, 15 thành phố lớn đã chứng kiến giá nhà tăng chậm lại so với cùng kỳ năm 2016. Giá nhà mới tại các thành phố này trong tháng Chín giảm hoặc đi ngang so với tháng trước đó.

Theo Bnews


Ý kiến bạn đọc