Nhiều đại gia địa ốc chen chân đầu tư nhà giá rẻ

10:53, 18/10/2017
|

(VnMedia) - Với sức hút lớn về hạ tầng, huyện Đông Anh đã thu hút được nhiều đại gia bất động sản đổ tiền xây dựng nhiều tổ hợp chung cư có mức giá bình dân. 

Theo đánh giá của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản CBRE Hà Nội phân tích, quận Long Biên, Đông Anh vốn có vị trí rất gần với trung tâm Hà Nội do đó có khả năng trở thành khu dân cư mới, trung tâm bất động sản mới. Việc kết nối cơ sở hạ tầng để Long Biên, Đông Anh có những dự án có chất lượng tốt hơn, tiện ích tốt hơn.

Trong đó, hàng loạt đại gia ngành bất động sản như Sun Group, Vingroup, BRG, Becamex ITC đổ hàng nghìn tỷ đồng vào Đông Anh với các công trình có quy mô như Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á của Vingroup tại xã Đông Hội; siêu dự án công viên Disneyland - dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy của Sungroup tại xã Vĩnh Ngọc, xã Tiên Dương; Công viên công nghệ phần mềm của Becamex ITC tại xã Tiên Dương, xã Nguyên Khê..., thì Đông Anh đã bắt đầu trở thành điểm nóng của giới đầu cơ bất động sản. Đặc biệt, khi dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á của Vingroup tại xã Đông Hội chính thức được khởi công cuối năm 2016 đã khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm đến khu vực này.

Hiện tại trên địa bàn Đông Anh đã có một số dự án được triển khai với tốc độ nhanh chóng như: Dự án Eurowindow River Park nằm ngay mặt đường Trường Sa, gần khu trung tâm triển lãm Quốc gia đang được đầu tư xây dựng.

Dự án cung cấp đa dạng các loai hình sản phẩm bất động sản từ chung cư, nhà phố thương mại - shophouse, đến biệt thự song lập, tứ lập. Đặc biệt, các căn hộ chung cư tại Eurowindow River Park có diện tích đa dạng từ 60m2 đến 90m2, phù hợp cho các gia đình trẻ có thu nhập trung bình khoảng 8 triệu đồng/người/tháng.

Cũng cùng phân khúc dành cho người thu nhập bình dân là dự án Intracom Riverside nằm ngay bên sông Hồng, phía Bắc Cầu Nhật Tân, với các căn hộ có diện tích phù hợp từ 46m2 đến 76m2, giá dưới một tỷ đồng. Hiện tại dự án đang xây dựng phần thân và đang được Công ty Địa ốc Phú Tài phân phối.

Hay mới đây liên danh Viglacera và công ty Hoàng Thành đã chính thức công bố sẽ đầu tư khu nhà ở xã hội tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh có diện tích khoảng 44,72 ha, quy mô dân số khoảng 12.500 người.

Theo nhận định của ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, cho rằng tại các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội giá đất ngày một tăng theo tốc độ phát triển của nền kinh tế và đô thị hoá. Các chính quyền địa phương đang dành một quỹ đất khá lớn tại khu vực trung tâm để quy hoạch đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, do vậy đất dành để phát triển đô thị đang bị thu hẹp và có xu hướng dịch chuyển ra các vùng ven.

Tuy nhiên, chi phí đền bù giải toả, tái định cư đang làm cho các nhà đầu tư BĐS luôn "chùn tay" khi quyết định phân khúc nào sẽ sinh lời ở một mức hấp dẫn.

"Đó là lý do vì sao tôi khẳng định rằng phân khúc nhà ở giá rẻ tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới sẽ có sự khan hiếm, tạo ra sức cạnh tranh cực lớn trên thị trường. Theo qua sát, thời gian qua nhiều quỹ đầu tư nước ngoài cũng nhắm đến phân khúc này, tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng săn được quỹ đất tốt, thuận tiện về giao thông để phát triển dự án", ông Neil nói.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc