Hội An tạo sức hút với các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

08:41, 10/10/2017
|
(VnMedia) - Trở thành vùng đất mới thu hút mạnh mẽ dòng tiền đầu tư trong và ngoài nước vào bất động sản nghỉ dưỡng, diện mạo của Hội An đang dần được nâng tầm với nhiều dự án lớn, điển hình như New Hoi An City.
 
Vì sao Hội An lọt vào tầm ngắm của các đại gia địa ốc?
 
Sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng bờ biển dài hơn 3.000km, nhưng tiềm năng phát triển các cơ sở  nghỉ dưỡng  du lịch tại Việt Nam vẫn còn đang bị bỏ ngỏ so với các nước trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia. Nhận thấy được điều đó,  những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã có chính sách cởi mở hơn cho các nhà doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch ở một số địa phương như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh… tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam cất cánh và được định hướng là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn.
 
Vẻ đẹp Phố Cổ Hội An. (Ảnh: Anh Tú)
Vẻ đẹp Phố Cổ Hội An. (Ảnh: Anh Tú)
Với hàng trăm nghìn tỷ đồng, các nhà đầu tư đã tạo nên cơn sốt bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, resort, condotel,.. và mang lại những khoản lợi nhuận cao gấp 2, gấp 3 lần. Không dừng ở những khu vực “hot” như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng… các nhà đầu tư nhạy thị trường tiếp tục tìm kiếm các cơ hội vào những điểm nóng, nhiều tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng khác, và Hội An - Di sản văn hóa nổi tiếng thế giới của Việt Nam, đang nổi lên như một gương mặt mới đầy nội lực trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. 
 
Vì sao lại là Hội An? Câu trả lời có lẽ nằm ở 3 yếu tố: điều kiện tự nhiên – xã hội, khách du lịch và hạ tầng.
 
• Hội An có bãi biển dài, đẹp cùng khu phố cổ Hội An giàu bản sắc văn hóa với những kiến trúc cổ xưa được bảo tồn một cách cẩn thận và hài hòa từ những ngôi nhà, đình, chùa, miếu, giếng cổ, mộ cổ… thu hút đông đảo khách quốc tế. 
 
Được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới , Hội An liên tục lọt vào TOP 10 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới từ 2011 đến 2015 do tạp chí Wanderlust nổi tiếng của Anh bình chọn. Mới đây, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor cũng đã công bố 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh, trong đó An Bàng (Hội An) vinh dự đứng thứ 16.
 
• Theo thống kê, Hội An là một điểm được yêu thích nhất Việt Nam của hàng triệu du khách trong và ngoài nước với 2,6 triệu lượt khách năm 2016, và hơn 1,6 triệu lượt khách 6 tháng đầu năm 2017. Dự kiến đến tháng 10 năm 2017, khi sự kiện APEC diễn ra tại Đà Nẵng sẽ giúp Hội An tăng thêm 18% lượt khách tham quan du lịch. Điều này vừa là niềm vui nhưng cũng là nỗi lo khi số lượng cơ sở lưu trú tại Hội An hiện đang không đủ để đáp ứng. Theo Tổng cục du lịch mỗi năm Hội An thiếu tới hơn 4.000 phòng. 
 
• Việc tỉnh Quảng Nam đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông như đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường ven biển nối Đà Nẵng – Hội An, đường quốc lộ 1A, khu kinh tế Chu Lai,…tạo nên sức hút mới cho vùng đất này. Từ 2011-2015 Quảng Nam đã dành hơn 76 nghìn tỷ cho đầu tư phát triển, trong đó hạ tầng giao thông chiếm tới 62%. 
 
Mặt bằng dự án 400ha của New Hoi An City
Mặt bằng dự án 400ha của New Hoi An City
Có thể thấy, những yếu tố này đang mang đến cho Hội An những cơ hội đầu tư lớn và mới mẻ, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng, khi mà các chuỗi đô thị ven biển, các trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ giải trí cho cả khu vực đang dần được hình thành. Trong đó, dự án New Hoi An City nổi bật hơn cả khi đón đầu xu hướng và hiện đã hoàn thiện giai đoạn 1, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư. 
 
Tiềm năng được đánh thức
 
Không ngừng thu hút đầu tư với nhiều dự án lớn, Hội An đang dần thay đổi và phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến những giá trị giúp nâng tầm ngành du lịch địa phương.  Trong đó, dự án New Hội An City được đánh giá là dự án có vị trí đẹp ngay bãi biển An Bàng, Hội An với diện tích lên đến 400ha, nơi hội tụ giữa văn hóa truyền thống của Hội An và những tiện ích chất lượng cao cấp của một thành phố mới hiện đại.+
 
Bên cạnh đó, New Hội An City còn đảm bảo mật độ xây dựng không quá 20%, mức thấp hơn nhiều so với yêu cầu, tạo một môi trường sống xanh, sạch và chất lượng. Đây cũng là tầm nhìn và sứ mệnh mà Tập đoàn HB Group kỳ vọng vào New Hội An City nhằm mang đến sự đột phá mạnh mẽ, góp phần phát triển bộ mặt của Hội An và tỉnh Quảng Nam. 
 
Mặt bằng dự án 400ha của New Hoi An City
 
Giai đoạn 1 của New Hội An City gồm khu vực khách sạn với 364 phòng, khu condotel với 218 căn hộ và khu biệt thự mặt tiền biển gồm 12 căn cùng các trung tâm ẩm thực, triển lãm đã được hoàn thành và đang trong giai đoạn bàn giao cho các nhà đầu tư.  Điều đó chứng tỏ thực lực cũng như uy tín của chủ đầu tư khi tạo dựng được niềm tin đối với các khách hàng khi không vì mục đích lợi nhuận mà bán cho khách hàng những dự án còn nằm trên giấy tờ.
 
Một khu đô thị hài hòa vừa giữ được bản sắc văn hóa vừa có những tiện ích hiện đại và năng động, New Hội An City  không chỉ giúp địa phương gìn giữ và bảo tồn, duy trì và phát triển nền văn hóa đã có truyền thống cũng như con người, lịch sử nơi đây mà còn đồng thời là động lực để phát triển kinh tế tỉnh Quảng Nam. 
 
PV

Ý kiến bạn đọc