Hà Nội: Giá bán căn hộ phân khúc trung cấp ở mức 25,7 triệu đồng/m2

06:56, 30/10/2017
|

(VnMedia) - Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, giá bán bình quân mỗi m2 căn hộ khoảng 25,7 triệu, tăng khoảng hơn 2% so với quý II/2017, mức tăng chủ yếu ở các dự án ở phân khúc trung cấp.

Báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, nguồn cung mới ra hàng trong quý III – 2017 từ 20 dự án bất động sản, ước đạt trên 5000 sản phẩm căn hộ; 75 dự án vẫn dang tiếp tục bán trên thị trường từ các năm trước đến quý III -– 2017 tạo nguồn cung căn hộ cho thị trường Hà Nội khoảng trên 20.000 căn.

Nguồn cung căn hộ chủ yếu tập trung ở một số quận: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Long Biên.

Giá bán bình quân mỗi m2 căn hộ khoảng 25,7 triệu, tăng khoảng hơn 2% so với quý II/2017. Mức tăng chủ yếu ở các dự án ở phân khúc trung cấp.

Trong quý III, tổng lượng nhà ở chung cư giao dịch tại Hà Nội đạt 4.955 giao dịch, giảm khoảng8,5% so với quý II. Trong đó, theo Cục quản lý Nhà và Thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng, có 3.850 giao dịch đã được ký hợp đồng chính thức, các giao dịch còn lại là giao dịch đã ký thỏa thuận đặt cọc, xác nhận mua.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng cho biết, nguồn cung dự kiến trong quý IV – 2017 sẽ có khoảng 20 dự án đủ điều kiện bán hàng, với nguồn cung khoảng trên 6.000 sản phẩm, nâng tổng nguồn cung của quý IV lên 19.842 căn.

Trong đó vẵn chủ yếu là sản phẩm ở phân khúc trung cấp. Giá bán bình quân căn hộ tăng nhẹ khoảng 2%. Các dự án mới ra hàng tập trung chủ yếu ở các khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Long Biên.

Ở khu vực trung tâm thành phố, không có dự án đất nền nào, có thể phát triển một số dự án nhỏ nhưng với số lượng không nhiều, chủ yếu nằm ở ven đô như Hoài Đức, Thạch Thất, Đông Anh.

Trong đó, ở thị trường mới nổi tại huyện Đông Anh, quận Long Biên do có một số nguồn thông tin về việc chuẩn bị xây dựng một số cây cầu. Nên đã xuất hiện một số môi giới không chuyên hoạt động đầu cơ, tăng giá, trục lợi ở những khu đất không nằm trong quy hoạch phát triển dự án.

"Đây là những hiện tượng và thông tin không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. Khuyến cáo các nhà đầu tư và người tiêu dùng hết sức tỉnh táo, tránh để bị lợi dụng, xảy ra hậu quả và gây tình trạng hỗn loạn thị trường", Hiệp hội cảnh báo.

Ngoài ra, theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, sắp tới, nhiều dự án bất động sản từ các chủ đầu tư có thương hiệu sắp tới sẽ tung ra thị trường một lượng lớn các sản phẩm nhà ở phân khúc trung bình. Đây là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang chờ đợi. Vì vậy, thị trường dự báo sẽ sôi động thêm nhờ phân khúc này và thanh khoản sẽ tốt.

Theo đó, lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt cao cho đến cuối năm, sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Phân khúc nhà trung bình sẽ là phân khúc thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Nhà ở hạng tiêu chuẩn sẽ có điều kiện phát triển xứng với tiềm năng của phân khúc này. Cùng đó, nhà ở xã hội sẽ được tạo điều kiện phát triển do có sự vào cuộc của Chính phủ, các tổ chức và các doanh nghiệp.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc