Giá chào bán chung cư Hà Nội giảm ở tất cả các phân khúc

08:12, 12/10/2017
|

(VnMedia) - Báo cáo thị trường BĐS của Savills cho biết, tỷ lệ hấp thụ phân khúc căn hộ chung cư trong quý này trung bình đạt 24%, giá chào bán giảm ở hầu hết các hạng, đạt 28,4 triệu đồng/m2.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo báo cáo của Savills, trong quý 3 thị trường ghi nhận 13 dự án mới và các giai đoạn tiếp theo của 16 dự án đang mở bán cung cấp 6.170 căn hộ ra thị trường, giảm 3% theo quý nhưng tăng 41% theo năm.

Hạng B tiếp tục chiếm ưu thế trong hoạt động mua bán trên thị trường. Chịu ảnh hưởng từ tháng mưa Ngâu có khoảng 5.660 căn đã được bán, giảm 17% theo quý tuy nhiên vẫn khá ổn định theo năm. Tỷ lệ hấp thụ trung bình đạt 24%, giá chào bán giảm ở hầu hết các hạng, đạt 28,4 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của Savills, người mua nhà đang chuyển dần sự quan tâm rõ rệt sang phân khúc nhà ở giá rẻ với một tỷ trọng nhu cầu khá lớn. Trong quý 4 sẽ có khoảng 42 dự án mới được mở bán, trong đó hầu hết các dự án hạng B và hạng C.

Theo dự báo của bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills, khu vực phía Tây sẽ tiếp tục sôi động khi chiếm hơn 50% nguồn cung toàn thị trường trong những năm tới. Cùng với phía Tây, nhu cầu BĐS khi vực Tây Hồ cũng sẽ tăng theo khi các cơ quan bộ ngành được dịch chuyển về khu vực này.

Cũng theo bà Hằng, khu Đông với việc 4 cây cầu tỷ đô được xây dựng cũng sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới. Tuy nhiên, sự phát triển này sẽ trong dài hạn chứ không thể một sớm một chiều, cũng có thể sẽ mất 5 đến 10 năm như câu chuyện phát triển BĐS phía Tây trước đây.

PV


Ý kiến bạn đọc