Bộ Xây dựng đề nghị xem xét kiến nghị của cư dân Khu Đoàn Ngoại giao

11:21, 10/10/2017
|

(VnMedia) Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản chuyển đơn của các cư dân tại dự án Khu Đoàn Ngoại giao đến UBND TP Hà Nội để xem xét theo thẩm quyền và trả lời công dân theo quy định.

Theo đó, Bộ Xây dựng đã nhận được đơn của các cư dân mua căn hộ tại Dự án Khu Đoàn Ngoại giao (quận Bắc Từ Liêm) do Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) làm chủ đầu tư.

Nội dung đơn phản ánh việc cơ sở hạ tầng kết nối dự án Khu Đoàn Ngoại giao với bên ngoài cũng như hạ tầng nội khu của toàn bộ dự án đang trong quá tình trạng xây dựng dở dang và thiếu so với quy hoạch được duyệt, toàn bộ cư dân phải sử dụng một tuyến đường giao thông duy nhất từ đường Phạm Văn Đồng vào với mật độ xe đông đúc, các cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, khu dịch vụ công cộng chưa được xây dựng; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền và chủ đầu tư sớm kết nối hạ tầng giao thông, triển khai đồng bộ các công trình hạ tầng xã hội theo đúng quy hoạch đã được duyệt để đảm bảo ổn định cuộc sống cho cư dân.

“Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ chuyển đơn của các cư dân đến UBND TP Hà Nội để xem xét theo thẩm quyền và trả lời công dân theo quy định” – văn bản gửi UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Khu Ngoại giao đoàn
Khu Ngoại giao đoàn

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu Ngoại giao đoàn. Theo đó, nhiều ô đất được điều chỉnh công năng, tăng mật độ xây dựng làm thay đổi cảnh quan khu đô thị như thiết kế dự kiến ban đầu.

Như ô đất ký hiệu CC2 có diện tích khoảng 9.549m2 trước đây được phê duyệt có chức năng công cộng, dịch vụ với mật độ xây dựng 20,5% nay được điều chỉnh với mật độ xây dựng tăng lên 40%.

Ô đất CC3-4, có chức năng đất công cộng, dịch vụ với mật độ xây dựng 20,5%, tầng cao trung bình là 5 tầng thì nay được được chuyển đổi sang mục đích sử dụng là đất công cộng đô thị (công cộng, dịch vụ thương mại văn phòng), nâng mật độ xây dựng lên 35% với tầng cao công trình là 15 tầng + 3 tầng hầm.

Ô đất CC5 được quy hoạch là đất công cộng, dịch vụ, thương mại với mật độ xây dựng 30%, tầng cao trung bình là 7 tầng thì nay được điều chỉnh thành lô đất có ký hiệu HH1, chức năng là đất hỗn hợp (dịch vụ, thương mại, văn phòng, nhà ở) với mật độ xây dựng nâng lên 41%, tầng cao công trình 27 tầng + 3 tầng hầm với dân số khoảng 1.505 người…

Hay ô đất ĐMKT1 có chức năng đất đầu mối kỹ thuật (xây dựng trạm biến thế điện) không xác định tầng cao mật độ nhưng nay điều chỉnh thành đất công cộng với mật độ 40%, tầng cao trung bình 12 tầng + 2 tầng hầm.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc