Chung cư 79 Thanh Đàm xuống cấp trầm trọng

09:03, 22/09/2017
|

(VnMedia) - Bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ nhưng cư dân sinh sống tại chung cư Thanh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội  đang cảm thấy bất an khi nhà đưa vào sử dụng mới được 2 năm đã xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án xây dựng khu nhà ở để bán cho cán bộ chiến sỹ công an Q.Hoàng Mai có địa chỉ ngõ 79, phố Thanh Đàm, P.Thanh Trì, Q.Hoàng Mai, được khởi công xây dựng 3/2009, do công ty TNHH xây dựng công trình Hoàng Hà(Công ty Hoàng Hà)  làm chủ đầu tư . Dự án chính thức được bàn giao cho người dân từ giữa năm 2014.

Hệ thống tường chung cư 79 Thanh Đàm bị nứt
Hệ thống tường chung cư 79 Thanh Đàm bị nứt

Theo phán ánh của anh Hoàng Thanh Sơn (cư dân), tòa nhà mới đi vào sử dụng được hơn 2 năm nhưng móng của tòa nhà đã trong tình trạng hở hàm ếch, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu, thang máy thì luôn trong tình trạng hỏng hóc đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và an toàn tính mạng của hàng nghìn trong hộ dân, đang sinh sống tại chung cư cán bộ

“Chúng tôi đang rất lo lắng vì chung cư có 24 tầng, với tình trạng móng bị sụt lún nhiều như vậy thì không hiểu nó có chịu được áp lực từ 24 tầng hay không? Còn phía trong căn hộ, tường trần nhà đang bị bong từng mảng, có nguy cơ bong ra bất cứ lúc nào. Nhiều gia đình sống trong chung cư đã phải chọn cách mua giường tầng để năm phòng khi các mảng vữa rơi xuống không thể rơi vào đầu” - anh Sơn nói.

Các vết nứt ngày càng to và kéo dài xung quanh tòa nhà
Các vết nứt ngày càng to và kéo dài xung quanh tòa nhà

Theo quan sát của PV, hiện tòa nhà chung cư này không chỉ sụt lún, gây nứt bên ngoài tòa nhà mà hiện nay hầu hết các căn hộ đều đang trong tình trạng thấm nước, ẩm mốc, hay tường nhà nứt toác ra. Cùng với đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu hay việc thang máy khi vận hành thường xuyên chết thang treo lơ lửng, không kết nối được với bên ngoài.

“Tại chung cư này đã từng có sự cố chập điện, nhưng hệ thống PCCC không hoạt động. Cũng may là ngày nghỉ nên mọi người xử lý được. Còn về thang máy đã có thời gian gần 04 tháng người dân phải đi cầu thang bộ. Bởi sự cố thang máy xảy ra” - một người dân cho biết.

Đại diện cư dân nơi đây đã phản ánh nhiều lần bằng văn bản đến Chủ đầu tư, để khắc phục tình trạng, công ty Hoàng Hà cũng cử một đội đi “vá” những chỗ nứt, thấm dột... theo hình thức đối phó, làm cho xong.

Trước những bức xúc của cư dân, trả lời báo chí, đại diện Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà cho biết: “Đây là dự án xây cho tập thể cán bộ chiến sỹ công an quận Hoàng Mai. Khi thực hiện dự án này Công ty Hoàng Hà sẽ nhận được đối ứng tương đương một số căn hộ của chính tòa nhà này. Chính vì vậy mà chất lượng sẽ được khẳng định. Đây là dự án xây cho cán bộ chiến sỹ công an chứ không phải nhà ở thương mại. Công ty Hoàng Hà hiện nay đã ghi nhận và khắc phục một số hạn chế mà cư dân đặt ra. Công ty đều khắc phục những yêu cầu mà cư dân đặt ra”.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc