Cận cảnh tiến độ dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

06:12, 14/09/2017
|
(VnMedia) - Tại Hà Nội, đang có nhiều dự án nhà ở xã hội có mức giá dưới 15 triệu đồng/m2 được triển khai xây dựng rầm rộ. 
 
Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) do Công ty Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư, được xây dựng trên quyết định chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội số 964/QĐ-UBND ngày 14/02/2014 của UBND Thành phố Hà Nội.
 
Dự án nằm ở vị trí chiến lược, ngay trên mặt đường Quốc lộ 32, phía trước Đại học Thành Đô, ngay cổng chào giáp ranh giữa Quận Từ Liêm và Huyện Hòa Đức.  
Dự án Bright city được thiết kế thành một khu tổ hợp gồm nhà ở, văn phòng dịch vụ thương mại. Trong đó, chủ đầu tư dành một phần diện tích để làm khu thương mại, có siêu thị lớn; khu sinh hoạt cộng đồng; nhà trẻ, mẫu giáo; phòng y tế; khu spa; gym; phòng đọc sách ở các tầng 1,2 rộng trên 10.000m2. Khu để xe rộng trên 20.000m2 theo tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam. Diện tích cây xanh cũng được chủ đầu tư chú trọng để tạo ra một không gian sống trong lành, thoáng mát cho toàn bộ khu dân cư. 
 
Dự án được ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội cam kết bảo lãnh tiến độ xây dựng. Hiện dự án đang đẩy nhanh tốc độ để bàn giao vào quý III/2017.
 
Nhà ở xã hội The Vesta 
 
Nhà ở xã hội The Vesta Phú Lãm (Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) với quần thể căn hộ chung cư hiện đại có diện tích 4,5ha, bao gồm 8 khối nhà (trong đó 2 tòa nhà thương mại) cao 19 tầng, gồm 1.902 căn hộ. Dự án do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. 
 
The Vesta có tổng mức đầu tư 2.300 tỷ  Đây cũng là một trong số ít những dự án tích hợp hệ thống các công trình công cộng và hạ tầng tiện ích, đầy đủ các chức năng, dịch vụ như có một tầng hầm để xe và một tầng dịch vụ thương mại tại mỗi tòa nhà.
 
Sau 2 năm triển khai, dự án đã bắt đầu hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.
 


 

Dự án nhà ở xã hội CEO

Dự án nhà ở xã hội giá rẻ, nhà ở thu nhập thấp Hà Nội - Bamboo Garden (Quốc Oai, Hà Nội) đã được tập đoàn CEO Group hoàn thiện xong và bàn giao cho khách hàng.

Giá bán nhà ở xã hội khoảng 420 – 600 triệu đồng

 

Bamboo Garden có diện tích 10.528m², được xây dựng tại ô đất CC1 trong khuôn viên dự án Khu đô thị Sunny Garden City do Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O làm chủ đầu tư. Theo đó, Bamboo sẽ được hưởng toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và các tiện ích của khu đô thị cao cấp này, bao gồm: nhà trẻ, trường học; trung tâm thương mại; trung tâm thể thao và giải trí; bãi đỗ xe công cộng lớn; diện tích cây xanh hài hòa... Đặc biệt, cư dân sinh sống tại Sunny Garden City nói chung sẽ có riêng một tuyến xe bus nối liền khu đô thị tới các điểm trong nội thành, giúp cho việc đi lại của cư dân được thuận tiện và nhanh chóng hơn.
 
Huy Nam

Ý kiến bạn đọc