Một đại gia bất động sản bị cấm xuất cảnh vì nợ nần

20:22, 21/08/2017
|

(VnMedia) - Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An đang tiến hành các thủ tục kê biên tài sản tại dự án Happyland (Bến Lức, Long An) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Khang Thông) đầu tư, để thi hành theo bản án.

Dự án Happyland -
Dự án Happyland - "xứ sở hạnh phúc"

 Tài sản phải kê biên gồm toàn bộ tài sản sẽ hình thành trong tương lai của hơn 86,4ha đất trong khu công nghiệp tại xã Thạnh Đức (Bến Lức, Long An) và quyền sử dụng đất, nhà ở cùng tài sản khác gắn liền với đất tổng cộng hơn 74 ha. Ngoài ra, công ty này đang có khoản nợ khoảng 1.800 tỷ đồng. 

Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An cũng xác nhận, hiện tài khoản của Phú An không còn số dư. Ôtô của bà Phan Thị Phương Thảo (chủ tịch HĐQT công ty) đang sử dụng cũng không phải do Công ty Phú An và các cổ đông của công ty đứng tên sở hữu. Đến cả lương công nhân và tiền thu hồi đất của dân, hiện công ty này vẫn chưa thanh toán hết....

Trước tình trạng nợ nần bủa vây và yêu cầu từ các chủ nợ, Công an tỉnh Long An cũng đã cấm xuất cảnh đối với bà Thảo. Các cổ đông Công ty Phú An cũng không được thực hiện giao dịch khi chưa có sự đồng ý của cơ quan thi hành án.

Được biết, dự án này rộng trên 350 ha, dài 3,7 km dọc sông Vàm Cỏ Đông, theo thiết kế có các công trình quy mô như Disneyland, lâu đài rượu, phim trường, khách sạn 5 sao, khinh khí cầu bay,… với kinh phí ban đầu 2,2 tỷ USD.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc