Làm rõ việc UBND phường Mễ Trì nhận tiền doanh nghiệp để thu hồi đất

17:03, 19/08/2017
|
(VnMedia) - Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt việc xử lý sau thanh tra khiếu nại và tố cáo của một số công dân P.Mễ Trì (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) liên quan việc thu hồi đất.
 
ảnh minh họa
ảnh minh họa
 
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về việc xử lý sau thanh tra khiếu nại và tố cáo của một số công dân P.Mễ Trì liên quan việc thu hồi đất.
 
Theo đó, Phó thủ tướng đồng ý kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến của Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Bộ TN-MT về các nội dung: UBND P.Mễ Trì xác nhận nguồn gốc đất do UBND phường quản lý, sử dụng là không đúng thực tế sử dụng đất; việc Sở QH-KT và UBND TP.Hà Nội chấp thuận địa điểm, phê duyệt dự án đầu tư trái với quy hoạch đã được Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; việc ban hành quyết định thu hồi đất của các hộ dân để giao cho Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và đầu tư Phú Hòa thuê là không đúng quy định của pháp luật.
 
Phó thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội hủy bỏ quyết định thu hồi đất năm 2012 và bồi thường (nếu có thiệt hại) cho các hộ dân.
 
UBND TP.Hà Nội cũng phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan đến các sai phạm trong việc xác nhận nguồn gốc đất, chấp thuận địa điểm, phê duyệt dự án đầu tư, thu hồi đất sai quy định và có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có sai phạm; làm rõ việc UBND P.Mễ Trì nhận 300 triệu đồng của Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ và đầu tư Phú Hòa hỗ trợ sau cưỡng chế thu hồi đất, có biện pháp xử lý theo quy định. UBND TP.Hà Nội phải báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 1/11 tới.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc