Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị

07:36, 29/08/2017
|

(VnMedia) - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và công ty Heerim Architects & Planners Co., Ltd (Heerim) tổ chức buổi Tọa đàm và tập huấn với chủ đề “Hoạt động CSR - Khóa đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị tại Việt Nam” dành cho các đại biểu là cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tại Việt Nam. Thông qua công nghệ và kinh nghiệm được chia sẻ, sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng giúp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Hội thảo có sự tham dự của đông đảo các đại biểu, chuyên gia đô thị đến từ các cơ quan chính phủ Việt Nam, các trường đại học và doanh nghiệp liên quan như Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành phố Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD GROUP)…

Đặc biệt, phần trình bày của Giáo sư Yu Jai Deuk - Đại diện Công ty Kiến trúc ILLO, Giáo sư Khoa Đô thị vệ tinh, Đại học Hongik Hàn Quốc và ông Kim Young Hoon - Giám đốc Bộ phận Thiết kế Phong cảnh & Đô thị, Công ty TNHH Heerim Architects & Planners đã mang đến những kinh nghiệm thực tế quý báu về quy hoạch giao thông, quy hoạch nhà đất, quy hoạch không gian mở, quy hoạch nhà ở… tại các đô thị của Hàn Quốc. Hội thảo cũng giới thiệu những công nghệ mà Hàn Quốc áp dụng trong việc phát triển đô thị. Đây là những kiến thức mới, hữu ích được kỳ vọng sẽ có đóng góp cho sự tiến bộ kĩ thuật phục vụ cho phát triển đô thị của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Park Chul Ho - Tổng giám đốc KOTRA Hanoi phát biểu khai mạc sự kiện.
Ông Park Chul Ho - Tổng giám đốc KOTRA Hanoi phát biểu khai mạc sự kiện.

Theo bà Kim Mi Hye - Phó Giám đốc KOTRA Hà Nội, khóa đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị lần này sẽ giúp nâng cao trình độ chuyên môn của các chuyên gia công nghệ tại các doanh nghiệp Việt Nam. “Không những vậy, đây cũng sẽ là một dịp quan trọng giúp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa chính phủ, cơ quan nhà nước, và doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc phát triển hơn nữa” - bà Kim Mi Hye cho biết.

CSR (Trách nhiệm xã hội) là hoạt động mà chính phủ Hàn Quốc luôn không ngừng đẩy mạnh trong những năm qua. Trong đó, hoạt động CSR Toàn cầu của KOTRA (KOTRA CSR Global) là dự án mang tính chất cống hiến xã hội đã được KOTRA liên tục thực hiện, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh mang tính tương trợ thông qua sự hợp tác của các doanh nghiệp Hàn Quốc và các quốc gia trên thế giới.

Trong những năm qua KOTRA đã hợp tác với các công ty Hàn Quốc và chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề xã hội, đào tạo nhân lực và đẩy mạnh chiến lược hợp tác cùng có lợi với các nước đang phát triển trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực đô thị, KOTRA còn tích cực thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, truyền hình Internet… 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc