Cư dân chung cư The Pride khổ vì mùi hôi thối nồng nặc nhiều ngày

06:48, 20/08/2017
|

Nhiều ngày qua, cư dân sống Tổ hợp chung cư The Pride (Hà Đông, Hà Nội) phải hứng chịu mùi hôi thối bốc lên từ tầng hầm của tòa nhà.

Khu vực tầng hầm tòa CT3 xuất hiện nhiều vũng nước lớn, mùi hôi thối nồng nặc.
Khu vực tầng hầm tòa CT3 xuất hiện nhiều vũng nước lớn, mùi hôi thối nồng nặc.

Theo phản ánh của cư dân sống tại Tổ hợp chung cư The Pride, những ngày gần đây, người dân luôn phải sống trong tình trạng không khí sặc mùi hôi thối, đặc biệt là khu vực tầng hầm tòa CT3. Chính vì thế mà sinh hoạt của người dân tại chung cư này đảo lộn, nhiều người còn lo lắng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.   

Chị N.T.N (32 tuổi, cư dân sống tại tòa nhà CT3) cho biết, mùi hôi thối bắt đầu xuất hiện từ thứ 4 (tức ngày 15/8) vừa qua. Cùng ngày, cư dân nhận được thông báo của Ban quản lý (BQL) tòa nhà về việc tiến hành hút bể phốt tại chung cư The Pride.

“Những ngày này, mỗi lần đi xuống tầng hầm gửi xe, dù đã chuẩn bị khẩu trang kín nhưng mùi hôi thối khiến tôi thấy sợ. Thậm chí vào đến sảnh thang máy rồi nhưng mùi khó ngửi vẫn đeo bám. Mùi hôi còn lan rộng ra tầng hầm các tòa khác và cư dân sống tại tầng 30 - 35 vẫn phải bịt khẩu trang khi ở trong nhà”, chị N. chia sẻ.  

Theo thông báo mà chị N. cung cấp, BQL tòa nhà The Pride cho biết sẽ tiến hành hút bể phốt tại bể xử lý nước thải 6.000m3, 9.000m3 của tòa nhà vào từ 7h30 - 16h30, ngày 16 đến 19/8/2017. Tuy nhiên, theo nhiều cư dân tại chung cư này nhận định, việc thông báo tiến hành hút bể phốt của BQL tòa nhà có nhiều điểm nghi vấn và có thể tại đây đã xảy ra tình trạng vỡ bể phốt.

“Đêm ngày 16/8, qua chuông hình chúng tôi đã thấy nước lênh láng dưới tầng hầm. Nhiều người còn phải chạy xuống đưa xe khỏi tầng hầm”, một cư dân chia sẻ.   

Theo ghi nhận thực tế của PV Reatimes, trong chiều tối ngày 18/8, tại khu vực tầng hầm của tòa CT3 vẫn còn một số vũng nước nhỏ, mùi hôi thối vẫn nồng nặc. Đặc biệt tại khu vực gần quạt thông khí gần cổng ra vào xuống tầng hầm của tòa nhà mùi rất nặng. 

Trong ngày 19/8, sự việc đã có nhiều cải thiện hơn. Thế nhưng, người dân tại chung cư này vẫn tỏ ra bức xúc vì sự việc kéo dài, đơn vị xử lý không chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, nhiều cư dân sống tại căn hộ cao cấp này cũng tỏ ra lo lắng về những sự cố gây ô nhiễm trong thời gian tới sẽ được xử lý ra sao?

Được biết, Tổ hợp Thương mại dịch vụ và Căn hộ cao cấp The Pride gồm 4 tòa tháp cao 35 – 45 tầng do Công ty CP Đầu tư Hải Phát là chủ đầu tư. Công trình hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng đầu năm 2016.  

Trước đó, công trình này đã nhiều lần được đơn vị chức năng “bêu” suốt một thời gian dài vì chủ đầu tư đưa cư dân vào ở khi chưa nghiệm thu PCCC, vi phạm quy định của pháp luật. Mới đây, cư dân của tòa nhà mới yên tâm khi chủ đầu tư đã hoàn thành xong các thủ tục nghiệm thu PCCC theo đúng quy định.

Theo Tạp chí BĐS


Ý kiến bạn đọc