5 điểm đáng quan tâm khi mua condotel

08:25, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Condotel (Condo Holtel) đang là sản phẩm bất động sản đầu tư mới vô cùng hấp dẫn các nhà đầu tư. Thị trường Condotel đang đưa ra thị trường nguồn cung hàng nghìn căn hộ, hàng chục dự án. Đứng trước những cơ hội đầu tư, người mua cần lưu ý các điểm sau:

1. Vị trí dự án

Các dự án Condotel cần được xây dựng tại các địa điểm có tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, cảnh quan đẹp, hấp dẫn. Vị trí ảnh hưởng trực tiếp tới tiềm năng sinh lời của dự án. Nhà đầu tư nên lựa chọn các dự án được xây dựng tại những bãi biển đẹp, có lượng du khách lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long…

Vị trí dự án condotel phải kết nối thuận tiện với các thành phố lớn, ví dụ như tại TP. Đà Nẵng chỉ cách Hà Nội khoảng một giờ bay, hay khoảng cách bay từ Tp.HCM đến Phú Quốc cũng rất thuận tiện. Bên cạnh đó, lưu ý về cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông của những nơi có dự án condotel.

2. Chủ đầu tư

Chủ đầu tư là người trực tiếp quản lý và vận hành dự án, là người quyết định lợi nhuận của nhà đầu tư. Do đó, cần phải lựa chọn các dự án của những nhà đầu tư uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Những chủ đầu tư có kinh nghiệm, nguồn tài chính lớn mới có thể dễ dàng kêu gọi hợp tác đầu tư hoặc tài trợ vốn từ ngân hàng, từ các định chế tài chính, cũng như đảm bảo được chất lượng, lợi nhuận đúng cam kết.

3. Pháp lý của dự án

Pháp lý của dự án cần được đặc biệt chú trọng để đảm bảo dự án được thi công đúng tiến độ, được cấp sổ đúng thời hạn và đúng quy định của nhà nước: Các văn bản cho phép dự án được xây dựng chưa? được phép xây quy mô bao nhiêu tòa, bao nhiêu tầng? có quy hoạch 1/500 chưa? Chủ đầu tư đã có Giấy phép đầu tư dự án chưa? đã nộp thuế đất chưa? Thời hạn sở hữu Condotel là bao lâu? Có được chuyển nhượng hợp đồng Codotel hay không? Người nước ngoài thì sở hữu thế nào?

3.Sự khác biệt của sản phẩm

Các dự án Condotel hiện được rất nhiều chủ đầu tư xây dựng và cho ra mắt, do đó, có thể nói trong năm 2017 thị trường bùng nổ về nguồn cung nên sự cạnh tranh cao hơn. Chính vì vậy, nhà đầu tư cần phải lựa chọn các căn hộ được có sự khác biệt hoàn toàn. Do vậy, thiết kế kiến trúc của dự án phải đẹp, phải đẳng cấp để đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu, như vậy mới có thể thu hút được nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Sản phẩm condotel thiết kế vừa túi tiền, diện tích 40-60 m2 là hợp lý, tầm 1 đến 2 tỷ/căn là những căn có công suất phòng tốt nhất.

4. Khả năng sinh lời thực tế của dự dự án

Mức cam kết lợi nhuận cố định trong nhiều năm mà các chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng nói chung, condotel nói riêng đang được cam kết khá cao từ 8-10%, thậm chí là 12%.

Nhìn vào mức lợi nhuận này đã đủ sức hấp dẫn với bất cứ nhà đầu tư nào so với những kênh đầu tư như chứng khoán, vàng hay lợi tức từ cho thuê căn hộ cao cấp 5-7%, gửi tiền tiết kiệm ở nhà băng trung bình khoảng 7% đã cho thấy condotel hấp dẫn hơn hẳn. Nhưng quan trọng hơn là sau thời gian cam kết thì lợi nhuận thực tế của sản phẩm đó thế nào.

Để ước tính một cách chính xác nhất thì quý khách nên tham khảo, phân tích các thống kê của sở du lịch các vùng có dự án, hoặc các thống kê từ đơn vị nước ngoài độc lập. 

5. Hãy chọn cho mình những chuyên gia tư vấn bất động sản chuyên nghiệp

Việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần rất nhiều kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa và du lịch, cần có những phân tích thực tế chính xác nhất. Các đóng góp, phân tích chuyên sâu từ những chuyên gia bất động sản sẽ giúp quý vị nắm được xu thế của thị trường, thế mạnh, nhược điểm của từng dự án để xác định được đâu là dự án tiềm năng nhất, từ đó có những lựa chọn thông thái, đem lại lợi nhuận cao, sinh lời tốt nhất.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc