TP.HCM: Kiểm định toàn bộ các chung cư cũ

19:12, 20/07/2017
|

(VnMedia) - UBND TP.HCM vừa giao Sở Xây dựng hướng dẫn, hỗ trợ các quận thực hiện kiểm định toàn bộ các chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn thành phố.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Xây dựng khẩn trương hướng dẫn UBND các quận-huyện thực hiện cấp giấy cấp phép theo Quyết định số 26/2017/QĐ-UBND ngày 20/6/2017 của UBND TP quy định một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố.

Sở Xây dựng được giao dự thảo quyết định thay thế Quyết định số 73/2008/QĐ-UBND về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ dân đang cư ngụ tại các chung cư bị hư hỏng, xuống cấp, trình UBND TP trong tháng 7/2017; đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các quận thực hiện kiểm định toàn bộ các chung cư cũ xây dựng trước năm 1975.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và môi trường tham mưu sửa đổi Quyết định số 23/2015/QĐ-UBND về bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất và Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND về diện tích tối thiểu được tách thửa; báo cáo, đề xuất giải quyết các vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức và cá nhân theo quy định.

Đồng thời, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra công vụ đối với quy trình thực hiện xác định hệ số điều chỉnh giá đất, để tính bồi thường của Sở Tài nguyên và môi trường; đảm bảo việc xác định hệ số điều chỉnh giá đất được triển khai kịp thời, phù hợp với quy định pháp luật, không gây ảnh hưởng đến tiến độ thu hồi đất của các dự án công ích trên địa bàn thành phố.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc