Điều chỉnh Quy hoạch Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia

05:52, 18/07/2017
|
(VnMedia) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.
 
Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 - Khu vực Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
 
a
Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia
 
Được biết, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia có quy mô lớn nhất Châu Á được quy hoạch xây dựng tại huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội. Đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô có vai trò tạo động lực phát triển cho các tỉnh bắc sông Hồng, đồng thời là nơi tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa đẳng cấp mang tầm quốc tế.
 
Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia mới sẽ được kiến tạo thành một “Thành phố Triển lãm” với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ và hoàn hảo. Trong đó, cốt lõi là Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, có diện tích quy hoạch trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà, bao gồm các phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…
 
Dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2018.
 
Tiến Vinh

Ý kiến bạn đọc