Chung cư Xuân Mai - Mễ Trì: Nhà chưa ở đã hư hỏng@

08:52, 12/07/2017
|

(VnMedia) - Bỏ tiền tỷ ra mua nhà tại chung cư Xuân Mai Mễ Trì Plaza (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhưng chất lượng xây dựng kém nhiều người dân vô cùng thất vọng.

Dự án chung cư CT2E - Xuân Mai Mễ Trì Plaza do Tổng Công ty Phát triển Phát thanh Truyền hình Thông tin - Công ty Cổ phần hợp tác đầu tư cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai làm chủ đầu tư. Theo phản ánh của người mua nhà, hiện nay cả tòa nhà CT2E có khoảng 70 căn chịu cảnh nứt tường, thấm nước, các vết nứt đều to. "Chúng tôi mới nhận nhà từ tháng 5,  vừa chuyển đến ở đã phải chứng kiến cảnh nhà vừa xây xong tường đã nứt ngang dọc, thấm nước nhiều chỗ dù giá mua nhà không rẻ, khoảng gần 27 triệu đồng/m2"- một người dân cho biết.

Tường căn hộ bị ngấm nước
Tường căn hộ bị ngấm nước

Chủ căn hộ CT2E - B1404, anh Đào Duy Tiến cũng nằm trong số căn hộ dù đã được chủ đầu tư sửa chữa các vết nứt nhưng hiện các vết nứt vẫn xuất hiện. Đồng thời, tường căn hộ rất yếu nên khi lắp đặt hệ thống điều hòa, bình nóng lạnh anh Tiến đều phải yêu cầu thợ lắp thêm đế đỡ, giàn treo níu giữ để tránh bị rơi. Nhiều chủ căn hộ e ngại câu chuyện sửa chữa vì thời gian kéo dài đến cả tháng, khá bụi bẩn mà việc khắc phục vẫn không quán triệt hết vết nứt tường được.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền ở căn B504 vô cùng bức xúc vì không được vào xem căn hộ của mình trước khi bàn giao, chủ đầu tư “ép” người dân phải đóng hết 100% giá trị căn hộ rồi mới bàn giao nhà.

“Chính vì không được xem nhà trước khi bàn giao nên chúng tôi đã trả nhà đi thuê khi phải đóng hết 100% tiền mua nhà và phải dọn về nhà mới để ở. Giá được xem nhà trước khi giao, biết trước nhà kém chất lượng, nứt ngang dọc thế này chúng tôi đã không nhận bàn giao nhà”, chị Huyền nói.

Ngoài hiện tượng nứt tường, nhiều căn hộ còn bị thấm nước ở nhiều vị trí khác nhau như chân tường, góc phía trên trần tường phòng ngủ… có những căn như căn A1805, tường đã bị mốc do thấm nước; chủ nhà cho biết đã báo chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Cư dân CT2E đã nhiều lần có văn bản đề nghị chủ đầu tư tìm và trả lời rõ nguyên nhân của hiện tượng nứt, thấm nước này là gì để có phương án khắc phục dứt điểm cho người dân.

Nhiều căn hộ bị nứt tường
Nhiều căn hộ bị nứt tường

Người dân nghi ngờ, hiện tượng nứt, thấm nước đồng loạt nhiều căn hộ có lẽ do việc lún nứt không đều, nền móng có vấn đề và yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy phép xây dựng, quyết định của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi dự án từ 9 tầng lên 18 tầng.

Bàn giao nhà chưa có chứng nhận phòng cháy chữa cháy (PCCC) của chủ đầu tư khiến cư dân đang sinh sống tại tòa nhà vô cùng lo lắng. Điều này đã được chủ đầu tư thừa nhận tại văn bản trả lời cư dân ngày 26/6, khi cho biết: “Công tác nghiệm thu PCCC đang được chúng tôi phối hợp tích cực với Cơ quan Cảnh sát PCCC Hà Nội và theo kế hoạch ngày 27/6 sẽ tổ chức kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành”.

Như vậy, chủ đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật PCCC, trước khi đưa vào sử dụng phải được chủ đầu tư, chủ phương tiện tổ chức nghiệm thu PCCC…

Hành vi bàn giao căn hộ chung cư cho cư dân vào ở khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC của chủ đầu tư thể hiện sự coi thường tính mạng, sức khỏe và tài sản của người mua nhà.

Phải chăng vì vấn đề này mà dù đã bàn giao nhà cho người dân về ở vài tháng nay nhưng hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao biên bản nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho các hộ dân?

Ngoài ra, cư dân còn bức xúc khi về ở vài tháng nay nhưng nhiều hạng mục của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện, nhất là con đường phía trước tòa nhà vẫn dang dở. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư bàn giao phòng sinh hoạt cộng đồng cho người dân.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc