Chung cư Ecolife Tây Hồ: Đường bị rào, dân đối mặt nguy hiểm

09:19, 24/07/2017
|

(VnMedia) -  Nhiều ngày nay, hàng trăm hộ dân sinh sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ phải đối mặt với tình trạng nguy hiểm khi con đường đất độc đạo từ đường Võ Chí Công (P. Xuân La, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội) dẫn vào dự án bị rào chắn.

Dự án Ecolife Tây Hồ do công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô (Capital House) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên lô đất O17 – HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án gồm ba tòa A, B, C, trong đó tòa A cao 33 tầng, hai tòa B và C cao 28 tầng.

Sau 2 năm triển khai, dự án đã chính thức được bàn giao nhà từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, sau nhiều năm mong chờ, hàng trăm người dân mua nhà đã vô cùng thất vọng bởi con đường độc đạo dẫn vào dự án Ecolife Tây Hồ hiện nay phải đi qua một con đường đất ven mương, đầy ổ voi ổ trâu do bị xe công trình ngày đêm cày xới, ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt, bờ mương dốc, ngày nắng thì bụi mù…

Do hạ tầng, các tuyến đường kết nối xung quanh dự án chưa triển khai, nên người dân chỉ có một con đường đất bề rộng 6,5m, dài gần 1km để đi ra tuyến đường Võ Chí Công.  Ngày bình thường, việc tham gia giao thông vốn đã khó khăn vì đường đất mấp mô, còn vào ngày mưa thì bùn đất lầy lội. Thêm vào đó, xe tải chở đất đá thi công các công trường xung quanh tiếp tục cày xới con đường này khiến cho người dân liên tục phải đối mặt nguy hiểm.

Bức xúc hơn nữa, gần 2 tháng nay, tuyến đường này đã bất ngờ bị rào lại 1/2 mặt đường. Bác Tuấn (người dân sinh sống Ecolife) cho biết, kể từ khi tuyến đường bị rào chắn đã xảy ra rất nhiều tai nạn. Mới đây, ngày 19/7, anh H. sống tại tháp A đã bị ngã xuống mương nước sâu. Thậm chí, 1 xe tải chở đất khi tránh nhau với xe ô tô con đã bị lao đầu xuống mương. Những vụ tai nạn này đang khiến người dân rất lo lắng.

Chị Trang (cư dân Ecoliffe Tây Hồ) bức xúc cho rằng, hàng rào này xuất hiện từ sáng nay (ngày 5/7) do người dân trên khu vực rào lại, chỉ chừa ra khoảng đường rộng chừng 1,5m cho xe cộ đi lại. Xe máy và xe ô tô đi tới khu vực này tránh nhau rất khó, nguy hiểm luôn rình rập. Mặc dù người dân đã nhiều lần kêu cứu với chính quyền địa phương và chủ đầu tư nhưng sự việc vẫn không được giải quyết.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Trung - Đại diện chủ đầu tư dự án Ecolife cho biết, do nhiều lý do khách quan, hạ tầng của cả dự án khu đô thị Tây Hồ Tây vẫn chưa được hoàn thiện nên các tuyến đường dẫn vào dự án chưa có. Trước đây, con đường đất này chỉ rộng 3m, để mở rộng làn đường, chủ đầu tư dự án đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thuê thêm đất mở rộng đường lên 6,5m. 

Tuy nhiên, mới đây do hợp đồng thuê hết thời hạn nên người dân cho thuê đường mới rào lại. Hiện tại, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã khẩn trương xúc tiến việc đàm phán lại hợp đồng thuê đất để đoạn đường này tiếp tục lưu thông. Dự kiến trong tháng 7 sẽ hoàn thành.

Con đường dẫn dự án Ecolife Tây Hồ bị rào chắn 1/2 lòng đường khiến người dân đối mặt với nguy hiểm
Con đường dẫn dự án Ecolife Tây Hồ bị rào chắn 1/2 lòng đường khiến người dân đối mặt với nguy hiểm

 

Theo phản ánh của người dân, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra kể từ khi con đường bị chắn
Theo phản ánh của người dân, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra kể từ khi con đường bị chắn

 

Một chiếc xe tải đã lao đầu xuống mương nước. Ảnh người dân cung cấp
Một chiếc xe tải đã lao đầu xuống mương nước. Ảnh người dân cung cấp

 

Nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông qua con đường đất này nhưng chính quyền và chủ đầu tư vẫn chưa thể xử lý dứt điểm
Nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông qua con đường đất này nhưng chính quyền và chủ đầu tư vẫn chưa thể xử lý dứt điểm sự việc.

 Khánh An 


Ý kiến bạn đọc