TPHCM:: Doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất, không được bán hàng

08:47, 29/06/2017
|

(VnMedia) - UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Sở Xây dựng không giải quyết thủ tục chuyển nhượng dự án và không cho chủ đầu tư bán sản phẩm cho khách hàng đối với các trường hợp chủ đầu tư đã thực hiện tạm nộp tiền sử dụng đất nhưng chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. 

Theo đó, để giải quyết vướng mắc trong việc thẩm định giá đất trên địa bàn, UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Xây dựng không giải quyết thủ tục chuyển nhượng dự án và không cho chủ đầu tư bán sản phẩm cho khách hàng đối với các trường hợp chủ đầu tư đã thực hiện tạm nộp tiền sử dụng đất, để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.  

Sở Tài nguyên và Môi trường cần lưu ý về tình trạng pháp lý dự án và một số hạn chế về quyền của người sử dụng đất trong trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước nhằm hạn chế rủi ro trong quan hệ tín dụng hoặc các giao dịch khác.  

UBND TP.HCM cũng chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Triển lãm quy hoạch Thành phố đến hết tháng 4/2018.  

Khánh An


Ý kiến bạn đọc