Thị trường chung cư Hà Nội giá bán vẫn ở mức cao

06:38, 30/06/2017
|
(VnMedia) - Theo CBRE, giao dịch căn hộ ở Hà Nội quý 2/2017 giảm 24% so với quý trước. Tuy nhiên giá chào bán, không có quá nhiều thay đổi về mức giá trung bình so với quý trước cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp.
 

Tại buổi họp báo Thông tin về thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2017 chiều 29/6, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá CBRE Việt Nam cho biết, căn hộ cao cấp dù có giảm nguồn cung nhưng giá vẫn ở mức cao và chưa thấy có hiện tượng giảm giá. Hiện, trên thị trường xuất hiện nhà đầu tư là những doanh nghiệp nước ngoài mua căn hộ cho chính nhân viên của mình thay vì phải thuê như trước đây.

Theo báo cáo của CBRE, trong Quý 2/2017, tổng cộng có 8.086 căn hộ được chào bán ra thị trường từ 27 dự án, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 14% so với quý trước. Một điểm đáng chú ý là phần lớn số căn hộ mở bán mới đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn. Tương tự như các quý trước, phần lớn nguồn cung mới đến từ khu phía Tây và Tây Nam của Hà Nội, chiếm 68% tổng số căn mở bán mới quý này.

Bên cạnh đó, khu phía Đông cũng chiếm 20% tổng lượng cung mới chủ yếu đến từ dự án mới tại khu đô thị Ecopark. Phân khúc trung cấp chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng số căn mở bán mới trong vòng một vài năm trở lại đây. Trong Quý 2/2017, phân khúc này chiếm 55% tổng số căn mở bán mới.

Về lượng giao dịch, toàn quý có tổng cộng 4.650 căn được bán, giảm 24% so với quý trước. Hoạt động bán hàng được dự kiến sẽ sôi động hơn vào các quý sau, khi một số dự án thu hút sự chú ý của thị trường mở bán.

Đặc biệt, theo bà An, xét về giá chào bán, không có quá nhiều thay đổi về mức giá trung bình so với quý trước cả trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Điểm đáng chú ý trong quý này, phân khúc cao cấp là phân khúc duy nhất tăng giá ở cả hai thị trường với mức tăng lần lượt 1% và 3% tại thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Trong nửa cuối 2017, ngoài nguồn cung đến từ phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ có các dự án mở bán mới tại các quận trung tâm. Theo phân khúc, thị trường vẫn chờ đón các dự án bình dân được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín. Ngoài mức giá bình dân, các chủ đầu tư này dự  kiến sẽ đưa ra chuẩn mức giá mới về chất lượng, cơ cấu căn hộ và tiện ích cho cư dân.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc