​Đề xuất thu hồi sân golf để mở rộng Tân Sơn Nhất

08:14, 09/06/2017
|

Nhiều đại biểu cho rằng trong khi chờ đợi sân bay Long Thành thì nên thu hồi sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Khách chơi golf trong khi máy bay lên xuống liên tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Khách chơi golf trong khi máy bay lên xuống liên tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM), lộ trình xây dựng sân bay Long Thành còn dài. Nếu giao diện tích sân golf cho sân bay Tân Sơn Nhất với đề án sử dụng cụ thể, việc đầu tư của ngành hàng không sẽ đem lại thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người dân.

Trao đổi bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 8-6, nhiều đại biểu cho rằng trong khi chờ đợi sân bay Long Thành thì nên thu hồi sân golf ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để có thêm gần 160ha đất, tăng công suất, giảm tình trạng ngập úng, kẹt cứng hiện nay.

Khi sân bay Long Thành xây dựng xong, đi vào hoạt động và sân bay Tân Sơn Nhất không còn quá tải thì cơ quan chức năng có thể bàn với ngành hàng không để lấy lại diện tích này và sử dụng vào mục đích phù hợp.

Ông Nghĩa đề nghị các cấp có thẩm quyền nên sớm cho phép thu hồi sân golf ở khu vực Tân Sơn Nhất, giao lại cho ngành hàng không để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

“Nhiều cử tri đề xuất giao diện tích sân golf về cho sân bay Tân Sơn Nhất. Chính phủ cần chủ trì cùng với Bộ Quốc phòng và ngành hàng không dân dụng nghiên cứu kỹ ý kiến này. Nếu hợp lý thì bàn với nhà đầu tư tư nhân giao diện tích này cho sân bay Tân Sơn Nhất” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

Là người sinh sống tại TP.HCM và chứng kiến sự quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi đó đất sân bay lại được cắt ra làm sân golf, nhà hàng khách sạn, đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (TP.HCM) cho rằng điều này rất vô lý. 

“Nếu dành đất phục vụ mục đích quân sự thì không phải tranh cãi, nhưng ở đây lại trở thành đất để kinh doanh. Sân golf chỉ phục vụ lợi ích cho một nhóm người, không vì lợi ích chung” - bà Lan nêu quan điểm.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) phân tích có thể chuyển khoảng đất đó thành sân bay quân sự hoặc sân bay nội địa ở một số lĩnh vực nào đó để giảm quá tải cho sân bay Tân Sơn Nhất trước khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động. 

Thời gian chờ đợi sân bay Long Thành đi vào hoạt động còn rất dài. Vì thế, cùng với xây dựng sân bay Long Thành cũng nên mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất để giải quyết tình trạng quá tải gây bức xúc cho người dân trong thời gian qua.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc