Chủ đầu tư dự án 250 Minh Khai buộc phải trả lại quỹ bảo trì của cư dân

07:08, 12/06/2017
|

(VnMedia) - Sau khi báo chí đăng tải về việc công ty May Thăng Long không trả 20 tỷ đồng quỹ bảo trì cho cư dân Thăng Long Garden do làm ăn thua lỗ, ngày 9/6, công ty này đã buộc phải chuyển trả cho Ban quản trị 675 triệu đồng.

Chung cư 250 Minh Khai - Hai Bà Trưng, Hà Nội
Chung cư 250 Minh Khai - Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhiều năm nay, cư dân chung cư Thăng Long Garden đã liên tục đấu tranh đòi chủ đầu tư dự án phải trả lại gần 20 tỷ đồng tiền quỹ bảo trì tòa nhà để Ban quản trị có tiền tu sửa, bảo trì chung cư. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã cố tình không chịu ban giao khiến cư dân vô cùng bức xúc và xuống đường biểu tình, phản đối.

Tại cuộc họp mới đây với chính quyền quận Hai Bà Trưng và cư dân, ông Ngô Văn Đơn - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần May Thăng Long đã phản hồi cho cư dân biết lý do không bàn giao gần 20 tỷ đồng tiền quỹ bảo trì. Nguyên nhân là do công ty làm ăn bết bát, nợ nần nhiều vì vậy tiền quỹ bảo trì không còn.

Tuy nhiên, sau khi các đơn vị truyền thông vào cuộc, trước những dấu hiệu vi phạm pháp luật cùng sức ép của chính quyền, chiều muộn ngày 9/6, công ty May Thăng Long đã phải chuyển trả cho ban quản trị chung cư Thăng Long Garden 675 triệu đồng.

Theo đại diện ban quản trị chung cư Thăng Long Garden, đến nay, chủ đầu tư May Thăng Long đã chuyển trả cho ban quản trị 2 lần với tổng số tiền là gần 13,2 tỷ đồng.

Đây là số tiền bằng 90% tổng số tiền bảo trì mà 436 hộ mua nhà tại khu chung cư đã đóng góp.

Số tiền còn lại theo kết luận của đại diện UBND quận Hai Bà Trưng trong buổi họp sáng ngày 9/6/2017 với Công ty May Thăng Long và ban quản trị khu chung cư Thăng Long Garden, hai bên sẽ ngồi lại thống nhất về kết toán quỹ bảo trì, chậm nhất đến ngày 24/6/2017 hai bên phải thống nhất xong và May Thăng Long phải chuyển trả nốt số tiền quỹ bảo trì cho ban quản trị.

Sau ngày 24/6, nếu hai bên không thống nhất được thì UBND quận sẽ đề nghị UBND thành phố cưỡng chế theo đúng tinh thần công văn 2202/UBND-ĐT.

Ngoài ra, chậm nhất là ngày 15/6 Công ty May Thăng Long phải bàn giao hồ sơ quy hoạch và hồ sơ thiết kế đã được UBND thành phố duyệt kèm theo GPXD số 33.

UBND quận đã yêu cầu Sở Xây dựng cung cấp trích lục hồ sơ thiết kế và sẽ buộc công ty May Thăng Long phải bàn giao nhà đúng như hồ sơ đã được UBND thành phố phê duyệt.

Trước đó, báo điện tử VnMedia đã phản ánh hàng loạt các sai phạm của dự án này như: Xây dựng sai phép tòa nhà ban quản lý, khu nhà 1 tầng, rộng 474,3 m2; khu nhà ăn rộng 40,53 m2; khu nhà 3 tầng, rộng 112,14 m2 trên đất cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ.

Tháng 7/2015, UBND phường Minh Khai đã ban hành 4 quyết định cưỡng chế phá dỡ đối với các công trình xây dựng vi phạm quy hoạch được duyệt này.

Tháng 8/2015, Công ty CP May Thăng Long - chủ đầu tư dự án đã phá dỡ phần kết cấu của 2 công trình vi phạm là nhà ăn 2 tầng và nhà kho bê tông cốt thép. Đến cuối tháng 11/2015, tiếp tục phải phá dỡ hoàn toàn 4 công trình sai phạm trên diện tích đất cây xanh và vườn hoa đã được hoàn thành.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc