Hà Nội: Sắp có căn hộ giá 5 triệu đồng/m2

15:47, 19/05/2017
|
(VnMedia) -   Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Hà Nội sẽ có căn hộ rộng 30m2, với mức giá khoảng 150 triệu đồng để cho công nhân thuê hoặc mua thời gian tới.
 
Các khu công nghiệp đang thiếu nhà ở cho công nhân
Các khu công nghiệp đang thiếu nhà ở cho công nhân

Theo ông Mai Đức Chính, hiện nay, trong rất nhiều khu công nghiệp, tỷ lệ nhà ở xây dựng cho công nhân mới chỉ đạt khoảng 5-10%. Trên 90% công nhân đang phải ở tại các khu nhà trọ, nhiều khu nhà trọ không đảm bảo điều kiện. Nhiều khu công nghiệp chưa có nhà trẻ mẫu giáo, anh chị em công nhân phải gửi con cái cho các cơ sở tư nhân, không đảm bảo an toàn.

Chính vì vậy, trong năm 2017, sẽ thí điểm xây dựng 10 thiết chế cho công nhân các khu công nghiệp. Giai đoạn 2018-2020 sẽ tiếp tục xây dựng 4 thiết chế tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Trước hết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang phối hợp với một số địa phương, để địa phương dành đất sạch cho tổ chức công đoàn để xây dựng các thiết chế.

Khi các địa phương bố trí được đất sạch, sẽ tiến hành xây dựng theo mô hình các khu nhà ở, khu chung cư có với các căn hộ từ 30-50m2 với giá thành bình quân khoảng 150 triệu đồng/căn.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc