Hà Nội: Nhiều dự án chưa đảm bảo về phòng cháy chữa cháy

06:52, 24/05/2017
|
(VnMedia) -   Thông tin từ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) TP Hà Nội (PC66) cho biết, từ ngày 26/4 đến ngày 9/5 cơ quan này đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PC&CC 10 dự án tại các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra nhận thấy 10 dự án, công trình cao tầng được kiểm tra đã thi công xong nhưng còn nhiều các tồn tại về PCCC như lối thoát nạn, các giải pháp ngăn cháy, hệ thống PCCC, chống tụ khói nên chưa đủ điều kiện cấp văn bản nghiệm thu về PCCC để đưa vào hoạt động.

Tại buổi kiểm tra, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại về PCCC, không đưa các hộ dân vào ở, công trình vào hoạt động khi chưa được C66 cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC.

Danh sách dự án chưa đủ điều kiện PCCC
Danh sách dự án chưa đủ điều kiện PCCC

Trong thời gian tới, sau khi chủ đầu tư tổ chức khắc phục xong, Cảnh sát PC&CC thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với C66 tổ chức nghiệm thu về PCCC cho các công trình.

Được biết, trong danh sách 10 dự án trên, Dự án Nhà ở - dịch vụ - văn phòng tại số 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm của Công ty CP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng -Địa ốc Việt Hân đã được nghiệm thu PCCC một số toà.

Cụ thể, căn cứ vào biển bản kiểm tra nghiệm thu về PCCC do Cục cảnh sát PCCC và CNCH và các bên liên quan lập ngày 12/4/2017, ngày 9/5/2017 và ngày 22/5/2017, Cục cảnh sát PCCC và CNCH đã ban hành văn bản số 3006/NT-PCCC&CNCH-P6 ngày 23/5/2017 đồng ý việc nghiệm thu PCCC đối với các tào 101,102,103,104 thuộc dự án Khu nhà ở - dịch vụ - văn phòng xây tại số 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm.

Theo Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình nhà cao tầng còn tồn tại vi phạm quy định về PCCC, đồng thời hướng dẫn đơn vị chủ quản khắc phục những nội dung tồn tại, thiếu sót về PCCC, nhằm đảm bảo an toàn về PCCC, tạo tâm lý yên tâm cho người dân sinh sống, làm việc tại các tòa nhà, chung cư cao tầng.

Huy Nam


Ý kiến bạn đọc