Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát việc cấp đất xây nhà cho người nước ngoài

16:23, 18/05/2017
|

(VnMedia) - Bộ Xây dựng vừa đưa ra quy định việc thực hiện Luật Nhà ở về mua và sở hữu nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương xác định cụ thể các khu vực cần bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương; đồng thời xác định danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại nằm trong khu vực không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng các nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều 76 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP để các tổ chức, cá nhân nước ngoài, các chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở có cơ sở thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của địa phương thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở theo đúng quy định của Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan Trung ương.

Căn cứ vào quy định của pháp luật về nhà ở, giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Trường hợp phát hiện các tồn tại, bất cập về các quy định của pháp luật nhà ở liên quan đến việc mua và sở hữu nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, đề nghị gửi văn bản về Bộ Xây dựng để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc