Ngang nhiên xẻ thịt công viên Hà Đông để xây sân tập golf

07:19, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Nhiều tháng nay khu công viên 100 ha - Hà Đông đã âm thầm bị “xẻ thịt” để cho thuê làm nhà hàng, sân tập golf, kho chứa hàng, kiot cho thuê...

Khu công viên Hà Đông (nằm tại 2 phường Hà Cầu, Kiến Hưng, Hà Đông) có diện tích quy hoạch 100 ha, trong đó, TP đã giải phóng khoảng hơn 50 ha. Năm 2015, để chống tình trạng tái lấn chiếm và lãng phí đất đai, Hà Nội có văn bản giao quận Hà Đông cho thuê với mục đích phục vụ cho hoạt động thể dục, thể thao..Các công trình xây dựng trên khu đất phải là công trình tạm bằng các vật liệu tạm, khấu hao nhanh.

Mặc dù UBND TP Hà Nội cho phép là vậy, nhưng thực tế hiện nay, toàn bộ diện tích dự án công viên thể thao, cây xanh được UBND quận Hà Đông giao cho Chi nhánh Phát triển Quỹ đất quận Hà Đông quản lý lại cho thuê làm các nhà hàng, nhà kho, ki ốt... một cách bừa bãi, thiếu kiểm soát. Việc làm này không những đi ngược với văn bản của UBND thành phố mà còn làm cho toàn bộ khu đất dự án biến dạng.

Theo quan sát của PV, tại khu đất này nhiều công trình xây dựng kiên cố, quy mô đầu tư lên đến vài chục tỷ đồng. Đơn cử, khu vực sân tập gôn của công ty CP Gôn Hà Đông. Sân tập gôn được xây dựng quy mô gồm hồ nhân tạo, hệ thống nhà phát bóng hoành tráng. Kèm theo đó, hệ thống nhà hàng, sảnh đón tiếp, bãi để xe rộng.

Điều đáng nói, các công trình xây dựng sân tập gôn này đều sai với quy hoạch. Theo biên bản xử phạt của UBND phường Kiến Hưng ngày 7/4/2017, công ty CP Gôn Hà Đông đã thi công công trình sai quy hoạch đã được cấp phép. Trong đó công trình nhà điều hành vượt chiều cao 1,12m. Công trình nhà phát bóng vượt chiều cao 0,8m; công trình xây dựng sai quy hoạch gần 1.000 m2…UBND Phường Kiến Hưng đã quyết định xử phạt 90 triệu đồng; đồng thời đề nghị công ty CP gôn Hà Đông trong vòng 10 ngày phải tháo dỡ phần sai phạm. Nếu cố tình không thực hiện, UBND Phường sẽ thực hiện việc tháo dỡ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo quan sát của PV đã quá hạn nhiều ngày nhưng công ty CP Gôn Hà Đông vẫn chưa thực hiện:

Hình ảnh Pv VnMedia ghi nhận được chiều 20/4:

Công trình sân tập gôn của công ty CP gôn Hà Đông xây dựng trên khu đất Công viên Hà Đông
Công trình sân tập gôn của công ty CP gôn Hà Đông xây dựng trên khu đất Công viên Hà Đông

 

Công trình này được xây dựng sai quy hoạch và sai phép
Công trình này được xây dựng sai quy hoạch và sai phép

 

 

Khu vực  phát bóng
Khu vực phát bóng

 

Hồ nhân tạo được đầu tư quy mô với chi phí hàng chục tỷ đồng.
Hồ nhân tạo được đầu tư quy mô với chi phí hàng chục tỷ đồng.

 

Đi kèm với sân tập gôn là hệ thống nhà hàng được xây dựng kiên cố

Đi kèm với sân tập gôn là hệ thống nhà hàng được xây dựng kiên cố không hề có dấu hiệu tạm bợ.

 PV tiếp tục thông tin

Anh Đào


Ý kiến bạn đọc