Du khách thất vọng về Sapa Jade Hill Resort & Spa

07:47' 21/04/2017 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Quản lý thiếu chuyên nghiệp, dịch vụ không tương xứng, cảnh quan nghèo nàn,... là những gì mà du khách phàn nàn về khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill (Lào Cai) của công ty Trường Giang.

Khách hàng thất vọng

“Chán không tả nổi và Không thể tin được qua Facebook” - Đó là khẳng định của anh B.V.N (Hà Nội) sau kỳ nghỉ vừa qua tại Sapa Jade Hill Resort & Spa. Trao đổi với PV, anh B.V.N chia sẻ, anh biết đến khu nghỉ dưỡng này qua Facebook và báo chí nên đã chọn nơi này cho kỳ nghỉ với giá phòng 3,5 triệu đồng/đêm.

“Cảm giác đầu tiên của tôi khi đến đây là Sapa Jade Hill Resort & Spa không giống như những gì quảng cáo. Phòng nghỉ ở đây rẻ nhất là 3,5 triệu, cũng có phòng còn lên đến cả chục triệu đồng/ đêm nhưng quản lý lại vô cùng thiếu chuyên nghiệp. Dịch vụ mà du khách được hưởng hoàn toàn chưa tương xứng với mức giá đắt đỏ mà du khách chấp nhận bỏ ra. Tôi đến mà tiếp tân không có thái độ niềm nở, ân cần đón tiếp; không có biển chỉ dẫn lối đi cũng chẳng có bảo vệ hướng dẫn. Ngay cả khi hỏi về pass wifi mà lễ tân trả lời gọn lỏn: Wifi hỏng, quý khách nên đi ngủ sớm” – vị khách phản ánh.

 

9 điều phàn nàn cho một kỳ nghỉ 5 sao tại đánh giá trên trang booking du lịch danh tiếng TripAdvisor.
9 điều phàn nàn cho một kỳ nghỉ 5 sao tại đánh giá trên trang booking du lịch danh tiếng TripAdvisor.

Cũng theo anh B.V.N, phòng nghỉ resort mà vật liệu nội thất đều toát lên vẻ tềnh toàng, sơ sài. Bên ngoài, vật liệu xây dựng vương vãi khắp nơi bên cạnh cảnh quan lơ thơ thiếu hẳn cỏ hoa cây cảnh, ngoài cái view nhìn xuống thung lũng. Với những gì đã thấy và cảm nhận, với cái cách làm du lịch không chuyên nghiệp và không quan tâm phục vụ khách hàng chu đáo thì vị du khách này khẳng định chắc chắn là tôi sẽ không bao giờ quay trở lại nơi này kèm thêm dự áo: “Nếu như tình hình hiện tại không cải thiện thì chỉ 15 tháng nữa resort này sẽ hết khách”!

Trên trang fanpage của Sapa Jade Hill Resort & Spa, bên cạnh những lời khen có cánh, 5/7 bình luận hiển thị đầu tiên của khách hàng thể hiện nỗi bức xúc và thất vọng khá gay gắt. Chị Bùi Thị Thanh Hương có nêu tình trạng: Đặt phòng từ trước tết 3 tháng ngay khi thấy hình quảng cáo trên facebook. Gia đình chị check in mùng 3 Tết và check out mùng 5 Tết, sử dụng 2 biệt thự view thung lũng mường hoa 101 & 102 (đẹp nhất kèm mắc nhất) tuy nhiên thất vọng toàn tập khi tới nơi.

“Bởi công trường ngổn ngang xung quanh villa cộng với sương mù và mưa phùn nên chẳng có view nào ngoài vài cây mận. Nhân viên thì gọi dạ bảo vâng nhưng không hề có tí kinh nghiệm hay kỹ năng phục vụ. Nơi ăn sáng thì quá nhỏ ko đủ chỗ cho khách, đồ ăn thì nghèo nàn. Bên cạnh đó, còn có việc dọn phòng chậm, quên không thay ly cốc. Vẫn biết cái kiểu dịch vụ ngày Tết thì ko nên đòi hỏi nhiều nhưng quả thật với số tiền mình bỏ ra thì thật sự quá bất hợp lý. Dù gì thì đã kinh doanh thu tiền của khách phải đảm bảo dịch vụ không được đổ lỗi cho hoàn cảnh như nhân viên là người dân tộc hay resort đang trong quá trình xây dựng... đó là việc của resort. Còn làm ăn kiểu này thì chúng tôi cạch” - nguyên văn bình luận của chị Thu Hương.

Cùng mộ tâm trạng, chị Nguyễn Hải Yến chỉ để một câu cảm tưởng rất ngắn: Nếu đi Sapa thì đừng nên ở Sapa Jade Hill vì nơi đây xa trung tâm nhưng không biệt lập. View hướng núi nhưng bên dưới là mặt đường nên ồn ào và bụi bặm. Tủ lạnh thì hỏng mà không được sửa. Còn thái độ phục vụ khách rất kém. Mặt khác, phương tiện di chuyển đến các điểm tham quan thường là taxi thì dịch vụ gọi taxi thường để khách chờ lâu trong khi thời tiết tại Sapa lạnh và sương giá.

Nếu so sánh mức giá phòng tại đây với thể nói tương đương với giá phòng tại các khách sạn, resort 4-5 sao khu vực ven biển. Tuy nhiên, tiện ích, chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ như phản ánh sẽ là thách thức rất lớn để ông chủ khu resort này kéo khách quay trở lại nghỉ lần tiếp theo.

Thách thức bất động sản nghỉ dưỡng

Theo quảng bá, Jade Hill là dự án BĐS lớn nhất tại Sapa cả về quy mô 47, 45ha và tổng vốn đầu tư 1.980 tỷ đồng. Quy hoạch dự án bao gồm các sản phẩm biệt thự, nhà phố liền kề, bungalow và khách sạn cao cấp. Hiện dự án đã hoàn thành và đi vào vận hành 19 lô biệt thự có sổ đỏ vĩnh viễn. Các lô biệt thự tiếp theo đang được tiếp tục hoàn thành và đi vào sử dụng mang thương hiệu 4 sao Mercure Accor.

Resort hiện lên phũ phàng trong ống kính thực tế của du khách.
Resort hiện lên phũ phàng trong ống kính thực tế của du khách.

Trên một số trang mạng, hình ảnh Sapa Jade Hill được lan truyền đến chóng mặt bởi những bức hình chụp các khu nhà xinh xắn nối tiếp nằm gọn gàng trên sườn đồi, view hướng núi với cây xanh thoáng phủ mây vờn; thấp thoáng phía xa là hoa mai, hoa mận trắng muốt bung nở đón gió xuân... Nội thất ở resort Jade Hill cũng được giới thiệu ấm áp, tinh tế với những món đồ đậm chất truyền thống như họa tiết thổ cẩm của chăn, gối, những bình gốm nhật, đồ nội thất bằng gỗ....

Theo các chuyên gia BĐS, BĐS nghỉ dưỡng quan trọng nhất khả năng sinh lợi và đẳng cấp trong thiết kế kiến trúc, nội ngoại thất và dịch vụ phục vụ tiêu chuẩn. Đối với tay chơi mới như Trường Giang có thể vì nôn nóng vận hành trong khi chưa hoàn thiện xong hết cảnh quan hạ tầng, thiếu tiện ích so với giới thiệu vừa khai thác vừa xây dựng sẽ làm ảnh hưởng một phần đến chiến lược lâu dài.

Sa Pa vươn mình thành đẳng cấp thế giới với khuôn viên resort như này?
Sa Pa vươn mình thành đẳng cấp thế giới với khuôn viên resort như này?

Đối với các nhà đầu tư, giá mỗi căn biệt thự tại đây được chào bán trung bình khoảng 8-10 tỷ/căn là khoản đầu tư không dễ xuống tiền. Với hạn mức đầu tư như vậy tại các án ven biển, lợi nhuận cam kết từ 10 đến 12%/năm cùng hệ số đổi ngày sử dụng trên hệ thống nghỉ dưỡng toàn quốc trải dài từ Bắc vào Nam sẽ thuyết phục hơn nhiều so với chủ đầu tư chỉ có 1 khu nghỉ dưỡng chưa hoàn thiện. Mặt khác, tình trạng dịch vụ chưa đạt chuẩn 5 sao so với mức giá phòng sẽ là canh bạc đối với nhà đầu tư trong thời gian ngắn trong khi thanh khoản mua đi bán lại phân khúc BĐS này gần như bất động như trường hợp của chị Trần Vân Hương: “cần bán lô PN03- L06. Rao bán mãi cả năm nay ko thấy ai mua”...

“Không thể phủ nhận làn sóng đầu tư vào Sapa đang nóng dần lên, sự quyết tâm của các chủ đầu tư trong việc tạo dựng những dự án BĐS khác biệt và bản sắc là rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, cạnh tranh, ưu thế, tồn tại và phát triển là quá trình dài mà các chủ doanh nghiệp phải thể hiện. Nếu không tìm mọi biện pháp khắc phục tình trạng phàn nàn của du khách trong trải nghiệm và trên mạng xã hội, tương lai của tân binh Trường Giang với dự án được tô vẽ giống như trong tranh sẽ khó thành hiện thực, thêm vào đó là chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn nhất là huy động vốn từ nhà đầu tư thứ cấp đầu tư sở hữu BĐS tại dự án này” - Một chuyên gia điều hành BĐS nghỉ dưỡng đánh giá.

Hà Linh