Giám đốc Prudential giả mạo chữ ký, chiếm đoạt tiền của khách hàng?

14:02' 03/03/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Mua bảo hiểm Prudential từ một đại lý thứ cấp và đóng tiền đều đặn hàng tháng cho đại lý này từ năm 2008. Năm 2017, khách hàng tiến hành kiểm tra lại bản hợp đồng của mình thì mới phát hiện hợp đồng đã không còn hiệu lực từ lâu và có dấu hiệu bị giả mạo chữ ký…

Hợp đồng mất hiệu lực dù vẫn đóng tiền đầy đủ

Theo nội dung đơn thư của ông Nguyễn Văn Khải (SN 1972, trú tại thôn Thường Vũ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), qua lời mời của người họ hàng là bà Nguyễn Thị Luyện – đại lý thứ cấp của Prudential Từ Sơn, Bắc Ninh, vợ chồng ông có mua một hợp đồng bảo hiểm Prudential.

Bản hợp đồng này có số 72110660, được ký kết ngày 25/12/2008, với đại lý Nguyễn Thị Luyện (mã số đại lý A60177637). Ông Khải và vợ mình là bà Nguyễn Thị Hương rất tin tưởng bà Luyện nên thường xuyên gửi tiền nhờ bà Luyện đóng giúp tiền hàng năm.

Tháng 12/2017, gặp một số vấn đề về sức khoẻ, cảm thấy lo lắng nên ông Khải muốn tham gia thêm nội dung bảo hiểm về sức khoẻ. Trao đổi với bà Luyện về bản hợp đồng đã ký của mình, ông Khải như ”chết lặng” khi phát hiện hợp đồng này đã không còn hiệu lực từ lâu mặc dù hàng năm ông vẫn đóng tiền rất đầy đủ.

Giải thích về việc này, bà Luyện đã đưa cho ông Khải một bản hợp đồng khác của Prudential và cho biết: tất cả tiền mà bà Luyện nhận từ ông Khải để đóng hàng năm, bà Luyện đều gửi cho người lãnh đạo văn phòng kiêm trưởng nhóm của mình là ông Nguyễn Trọng Sự - Giám đốc Công ty TNHH Phú Quý An Lộc (Văn phòng Prudential Từ Sơn, Bắc Ninh – Mã số đại lý 60119355) để nhờ ông này đóng giúp do tin tưởng.

Bà Nguyễn Thị Luyện đang trình bày nội dung vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Luyện đang trình bày nội dung vụ việc.

Cũng từ đây, dấu hiệu ông Nguyễn Trọng Sự gian lận số tiền đóng phí bảo hiểm của ông Khải mới dần được hé lộ. theo đó, ông sự đã giả mạo chữ ký của ông Khải, tự ý lập bản hợp đồng bảo hiểm mới, làm mất giá trị hiệu lực của bản hợp đồng đã ký kết năm 2008. Theo ông Khải, sự việc này đã gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến quyền lợi khách hàng chính đáng của mình.

Ngày 26/12/2017, ông Nguyễn Văn Khải đã làm đơn kiến nghị khẩn cấp gửi đến Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đề nghị vào cuộc kiểm tra, xem xét về trường hợp của mình. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân sai phạm trong vụ việc này theo đúng các quy định của pháp luật.

Ông Khải cũng đề nghị Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tiến hành khôi phục bản hợp đồng đã ký kết từ năm 2008 cho ông để quyền lợi chính đáng của ông được đảm bảo. Thế nhưng, đã nhiều tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được phía Prudential Việt Nam giải quyết một cách rõ ràng và triệt để.

Trao đổi vụ việc này, đại lý thứ cấp trực tiếp ký kết và nhận tiền hàng năm từ khách hàng Nguyễn Văn Khải là bà Nguyễn Thị Luyện (Thôn Giữa, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết: tất cả các hợp đồng bảo hiểm Prudential được bà Luyện ký kết với khách hàng thì bà đều chuyển hợp đồng và tiền cho ông Nguyễn Trọng Sự và không hề hay biết gì về việc làm của ông Sự đối với những bản hợp đồng này.

Chỉ đến khi xảy ra sự việc năm 2017, ông Khải kiểm tra và phát hiện việc hợp đồng của mình bị mất hiệu lực cùng việc chữ ký của vợ chồng ông bị giả mạo để lập hợp đồng mới thì bà Luyện mới hay biết và đồng hành cùng ông Khải trong việc đòi lại quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

Trong buổi làm việc với đại diện pháp chế Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, bà Luyện cũng đã trình bày rất rõ về sự việc này. Bà Luyện cũng đã tiến hành rà soát lại tất cả những bản hợp đồng mình đã ký kết với khách hàng và chuyển cho ông Sự thì phát hiện thêm việc ông Sự đã tự ý thay đổi tên đại lý với các khách hàng khác của bà Luyện.

Có thể hiểu đơn giản rằng, khách hàng do bà Luyện tư vấn và ký kết hợp đồng nhưng lại bị ông Sự “cướp khách” bằng cách thay đổi tên, mã số đại lý ký hợp đồng thành tên và mã số của ông này hoặc của người khác nhằm hưởng lợi từ phần hoa hồng của bà Luyện. Việc làm này của ông Sự đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích mà bà Nguyễn Thị Luyện xứng đáng được thụ hưởng.

Vô cớ huỷ mã số đại lý, bỏ mặc khách hàng?

Dù các khách hàng và đại lý đã nhiều lần phản ánh và kiến nghị tới Công ty Prudential Việt Nam, nhưng việc giải quyết “sự cố” của công ty này dường như vẫn chưa thực sự thấu đáo. Tất cả vẫn chỉ dừng lại ở buổi làm việc của đại diện pháp chế Prudential với những các nhân có liên quan để ghi nhận sự việc, sau đó mọi thứ đều bị “bỏ ngỏ”…

Có thể nhận thấy rằng, dù có ký kết hợp đồng mới nhưng việc hợp đồng bảo hiểm của khách hàng bị mất hiệu lực khiến cho các năm đóng bảo hiểm trước đó của khách hàng không được ghi nhận, dẫn đến quyền lợi tính theo số năm tham gia bảo hiểm của khách hàng là ông Khải cũng bị ảnh hưởng.

Hành vi giả mạo chữ ký khách hàng của một vị giám đốc văn phòng Prudential như ông Nguyễn Trọng Sự là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức của một người làm bảo hiểm chân chính, làm mất niềm tin của khách hàng và các đại lý đối với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam.

Khách hàng bày tỏ lo lắng trước những thông tin mà ông Khải và bà Luyện khiếu nại về Prudential.

Khách hàng bày tỏ lo lắng trước những thông tin mà ông Khải và bà Luyện khiếu nại về Prudential.

Trong bối cảnh, tham gia bảo hiểm vẫn còn là điều xa lạ đối với người dân Việt Nam, và các hợp đồng bảo hiểm luôn nhận được các nhìn đầy nghi ngờ từ dư luận xã hội về những rủi ro tiềm ẩn xung quanh, thì việc các hành vi vi phạm của ông Nguyễn Trọng Sự không được Công ty Prudential giải quyết triệt để đã làm cho uy tín mà Prudential Việt Nam dày công gây dựng bấy lâu nay bị suy giảm nghiêm trọng.

Sự việc càng trở nên phức tạp hơn, khi ngày 7/2/2018 bà Nguyễn Thị Luyện bất ngờ phát hiện mã số đại lý của mình đã bị phía Prudential đơn phương huỷ bỏ mà không có thông báo hay đưa ra bất kỳ lý do chính đáng nào. Bà Luyện cho rằng, những công lao và đóng góp hàng chục năm trời của bà đã bị Prudential “vắt chanh bỏ vỏ” một cách trắng trợn. Các quyền loại và phần hoa hồng của bà giờ cũng đã bị Công ty này “phủi tay” một cách sạch sẽ.

“Gần 10 năm làm đại lý cho Prudential, tôi đã ký kết hàng trăm hợp đồng bảo hiểm với các khách hàng. Tôi dùng uy tín cá nhân của mình để đảm bảo với khách hàng về những bản hợp đồng này. Thế nhưng, ông Sự là đại lý cấp trên lại có những hành vi vi phạm như vậy, tôi rất lo lắng không biết ngoài trường hợp vợ chồng ông Khải ra, liệu rằng còn bao nhiêu bản hợp đồng do tôi ký kết với khách hàng bị ông Sự giả mạo chữ ký nhằm gian lận tiền như vậy nữa hay không?

Việc Prudential đơn phương huỷ bỏ mã số đại lý của tôi cũng cần được làm rõ, bởi tôi không vi phạm hay làm sai bất kỳ quy định nào của Công ty trong quá trình ký kết hợp đồng và đóng tiền cho khách hàng cả. Tôi mong các cơ quan pháp chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật để bảo vệ quyền lợi cho tôi và các khách hàng của tôi” - Bà Nguyễn Thị Luyện bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc này, được biết hiện vợ chồng ông Nguyễn Văn Khải đã uỷ quyền cho Công ty Luật hợp danh Anh Vũ đứng ra xử lý mọi vấn đề về thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của mình.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Bảo Hân