http://vnmedia.vn/ban-doc/201802/nha-hang-meat-plus-khach-hang-bi-ngo-doc-sau-khi-dung-bua-594924/v3.txt
Nhà hàng Meat Plus: Khách hàng bị ngộ độc sau khi dùng bữa

Nhà hàng Meat Plus: Khách hàng bị ngộ độc sau khi dùng bữa

10:46' 15/02/2018 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Không những bị cơ quan chức năng 'sờ gáy', tiêu hủy gần 1 tấn thịt không rõ nguồn gốc mà khách hàng của Meat Plus đã phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc ngay sau khi dùng bữa…

Cấp cứu khi vừa dùng bữa

Phản ánh với VnMedia, chị Ngô Thu Hiền (30 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chị đã phải vào bệnh viện cấp cứu vì bị ngộ độc thức ăn sau khi ăn đồ ăn của nhà hàng Meat Plus.

Theo nội dung đơn của chị Hiền, chiều muộn ngày 6/2/2018, chị Hiền cùng một người bạn đã dùng bữa tại nhà hàng Meat Plus (Tầng 1 Viện Âm nhạc Việt Nam, khu đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, chị Hiền đã ăn thịt bò nướng cùng một số món ăn phụ khác.

Kết thúc bữa ăn, chị Hiền cảm thấy có dấu hiệu bị đau bụng và đã có thông báo ngay khi đó với nhân viên nhà hang. Trên đường về, chị Hiền bị đau bụng dữ dội, sau đó là nôn ói. Cơn đau mỗi lúc một nghiêm trọng hơn và ngay lúc đó chị đã phải vào ngay khoa cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Hoá đơn thanh toán của nhà hàng Meat Plus cho bữa ăn của chị Hiềnđơn
Hoá đơn thanh toán của nhà hàng Meat Plus cho bữa ăn của chị Hiềnđơn

Quá trình khám bệnh và làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị Hiền bị nhiễm khuẩn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn. Vì quá đau, chị Hiền đã phải sử dụng khá nhiều thuốc giảm đau. Sau khi được các y bác sĩ tại đây truyền dịch và điều trị, vì con nhỏ không ai trông nom nên chị Hiền đã xin được về nhà điều trị tiếp.

“Trưa hôm đó tôi ăn cơm cùng gia đình tại nhà, các món ăn đều do tự tay tôi nấu. Từ trước đến nay sức khoẻ tôi hoàn toàn bình thường và tôi chỉ bị đau bụng sau khi ăn đồ ăn do Meat Plus chế biến” – Chị Hiền cho biết.

Đáng lưu ý, vì là người vốn là có tính cẩn thận, chị Hiền cũng đã nướng thịt bò chín rất kỹ rồi mới ăn vì lo lắng việc thức ăn không chín kỹ sẽ gây đau bụng. Đây cũng là lần đầu tiên chị Hiền bị gặp phải tình huống như vậy nên chị rất hoang mang và lo lắng cho sức khoẻ của mình.

Chị Hiền đau đớn và tổn hại sức khoẻ vì bị ngộ độc do ăn thức ăn của nhà hàng Meat Plus. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Chị Hiền đau đớn và tổn hại sức khoẻ vì bị ngộ độc do ăn thức ăn của nhà hàng Meat Plus. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chị Hiền cũng chia sẻ rằng: “Hôm đó là lần đầu tiên tôi ăn ở Meat Plus. Dù giá đồ ăn ở đó khá đắt nhưng do bạn tôi xem được các quảng cáo trên mạng xã hội về nhà hàng nên đã rủ tôi đến ăn thử. Nhưng chỉ sau khi dùng bữa chừng nửa tiếng thì đau bụng rồi sau đó nhập viện…”.

Trước việc bị ngộ độc và phải điều trị, chị Hiền không thể tránh khỏi lo lắng: Sắp tết rồi, thực phẩm không đảm bảo bây giờ cũng len lỏi vào tận các nhà hàng lớn thế này thì chịu. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng tôi đến Meat Plus.

Trốn tránh trách nhiệm, bỏ mặc khách hàng?

Trước sự việc nghiêm trọng trên, chị Hiền cùng người nhà đã có những động thái khiếu nại tới Meat Plus nhưng đáp lại là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của nhà hang này. Nhân viên nhà hàng chỉ nghe xong rồi “để đấy” mặc dù chị Hiền đã điện thoại rất nhiều lần.

Sổ khám bệnh có kết luận chị Hiền bị ngộ độc của bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn
Sổ khám bệnh có kết luận chị Hiền bị ngộ độc của bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn

Một người quản lý sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc này sau nỗ lực khiếu nại của chị Hiền cũng chỉ nói chung chung rằng “sẽ báo ban giám đốc và có một bộ phận gọi lại cho chị để giải quyết” nhưng sau rồi cũng “mất hút”.

Chờ đợi trong vô vọng, chỉ đến khi chị Ngô Thu Hiền gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan báo chí và các cơ quan này có sự vào cuộc thì phía Meat Plus mà cụ thể là Công ty TNHH Laguna Beach mới có những động thái đầu tiên về việc phản hồi khiếu nại của khách hàng.

“Quản lý Meat Plus nói tôi phải mang các giấy tờ khám xét đến tận nơi cho giám đốc bên đó xem xét, thẩm tra xem có đúng hay không rồi mới giải quyết khiếu nại. Trong khi đó tôi mới đi viện về vì ngộ độc, sức khoẻ vẫn yếu. Họ còn nói rằng vì tôi phản ánh đến các cơ quan báo chí nên sếp họ đọc được sếp họ rất bực mình, vì vậy mà họ chưa xem xét giải quyết. Hoá ra ý của họ là tôi muốn quyền lợi chính đáng của mình được bảo vệ thì tôi phải làm sếp họ không bực mình thì họ mới giải quyết các khiếu nại” – Chị Hiền bức xúc nói.

Thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm, “đem con bỏ chợ” đến khó hiểu này của Meat Plus khiến chị Hiền cùng gia đình cảm thấy vô cùng bức xúc. Và cho đến thời điểm hiện tại, dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng phía nhà hàng vẫn chưa có cuộc gặp hay lời thăm hỏi nào gửi đến khách hang. Và chị Ngô Thu Hiền cho biết chị đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng và sẽ làm tới cùng sự việc này,

Hình ảnh chị Hiền cùng bạn chụp trong bữa ăn được đăng lên trang cá nhân (Ảnh do nhân vật cung cấp).Hình ảnh chị Hiền cùng bạn chụp trong bữa ăn được đăng lên trang cá nhân. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cũng liên quan đến nhà hàng Meat Plus này, ngày 17/1/2018, Đội quản lý thị trường số 6 Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho lạnh và cũng là nơi sơ chế thực phẩm của nhà hàng. Trước việc, rất nhiều mẫu thực phẩm được bảo quản tại đây đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, Đội quản lý thị trường số 6 Hà Nội đã ra quyết định xử phạt và buộc tiêu huỷ một số lượng thực phẩm rất lớn, trong đó có 840kg thịt bò của nhà hàng Meat Plus.

Người đại diện của Meat Plus – Luật sư Nguyễn Minh Đức nói: “Cho đến bây giờ mới chỉ có một vài cái giấy tờ khám xét và một cái phán đoán rất là sơ bộ của cái Bệnh viện Thanh Nhàn nói là chị ấy bị ngộ độc như vậy. Biết đâu từ sáng hôm đấy chị ấy ăn rất nhiều thứ hay có ăn ăn thứ bị ôi thiu hay bất kỳ thứ gì khác ở nhà rồi mới ăn tại nhà hàng thì sao. Có vẻ như chị Hiền do quá bức xúc nên đã nói rằng đây là trách nhiệm của nhà hàng nhưng về mặt logic thì còn phải cả một quá trình nghiên cứu mới trả lời được về việc này”(!?)

Ông này cũng cho biết thêm rằng thông tin từ “cái bệnh viện Thanh Nhàn” đó là rất chung chung, cái đó ai cũng có thể nói được. Nhiều ý kiến của dư luận xã hội cho rằng trả lời của người đại diện Meat Plus là không thoả đáng vì Bệnh viện Thanh Nhàn là một bệnh việc của nhà nước, nên việc khám xét và kết luận ở đó rất ít khả năng có thể xảy ra sai sót.

Chị NgôThu Hiền thì nêu rõ quan điểm: ”Tôi nghĩ rằng nhà hàng Meat Plus đang nói dối vòng quanh khi hết đổ thừa cho nhân viên lại quay sang coi thường kết luận của một bệnh viện nhà nước”.

Trước sự việc xảy ra đối với chị Ngô Thu Hiền và sự việc thực phẩm của Meat Plus bị buộc tiêu huỷ, dư luận đang đặt ra câu hỏi về việc, có hay không việc nhà hàng này cố tình sử dụng các mặt hàng không rõ nguồn gốc đã khiến cho khách hàng bị ngộ độc, sau đó là “phủi tay” trốn tránh trách nhiệm?

Thùy Chi