Kia Hà Đông lừa đảo hàng khách, đối tác?

08:53, 05/07/2017
|

(VnMedia) - Đã làm thủ tục bán và nhận tiền của khách hàng nhưng sau nhiều tháng Kia Hà Đông không bàn giao xe, cho đến nay thì Đại lý này đã đóng cửa mặc dù nhiều người chưa nhận được xe...

Một nhóm khoảng 10 khách hàng có đăng ký mua xe tại đại lý Kia Hà Đông từ cuối năm 2016, mặc dù đã giao tiền đầy đủ, có biên nhận đàng hoàng nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được xe. Chủ đại lý hiện tại đã “bặt vô âm tín”, còn phía Thaco PC cũng khẳng định mình là nạn nhân trong vụ việc này.

Nộp đủ tiền nhưng không được nhận xe

Thông tin trình báo của anh Ngô Văn Trung, Giám đốc công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mỹ Long (địa chỉ số 3, ngõ 15, phố Trần Nhật Duật, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, gia đình anh có đặt mua một chiếc Kia Sorento Gath 7 chỗ ngồi, giá 916 triệu đồng, đứng tên công ty từ tháng 12/2016 của phía Kia Hà Đông có địa chỉ tại tổ 9, phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Phía anh Trung có hợp đồng, giấy chuyển tiền, biên nhận đầy đủ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại (tháng 7/2017), tức là đã hơn 7 tháng trôi qua, tiền đã trao đủ nhưng xe thì vẫn "bặt vô âm tín", đại lý này liên tục khất lần mà không chịu giao xe hay tiến hành thủ tục thanh lý hợp đồng.

Nhóm khách hàng căng băng rôn kêu cứu trước Kia Hà Đông
Nhóm khách hàng căng băng rôn kêu cứu trước Kia Hà Đông

Anh Trung đã nhiều lần liên lạc với phía Kia Hà Đông để hỏi về việc bao giờ mới được nhận xe nhưng từ lãnh đạo cho đến nhân viên đều trả lời theo kiểu “sắp được nhận xe rồi”. Thậm chí, phía Kia Hà Đông sau khi khách đòi xe nhiều lần còn ra văn bản cam kết về thời gian giao xe cụ thể nhưng nhiều tháng sau đó khách vẫn chưa được nhận xe.

Trường hợp của anh Trung chỉ là một trong số hơn 10 khách hàng cùng rơi vào cảnh ngộ, nộp tiền đầy đủ cho phía Kia Hà Đông nhưng nhiều tháng qua vẫn chưa nhận được xe.

Phía anh Trung cũng cho biết, do nhận thấy nhiều vấn đề mập mờ, anh cùng những khách hàng cùng cảnh ngộ đã làm đơn gửi lên Cơ quan điều tra. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào.

Mặc dù cam kết rất cụ thể nhưng cho đến nay Kia Hà Đông vẫn chưa giao xe
Mặc dù cam kết rất cụ thể nhưng cho đến nay Kia Hà Đông vẫn chưa giao xe

Theo tìm hiểu của VnMedia thì Kia Hà Đông thuộc Công ty CP tập đoàn ôtô Hoàng Gia hoạt động chính trong ngành kinh doanh buôn bán ôtô và dịch vụ phụ tùng ôtô, có trụ sở chính tại Tổ 9, Quận Hà Đông, Hà Nội không phải là đại lý chính hãng của KIA tại Việt Nam và công ty ôtô Trường Hải Thaco.

Ông Trương Công Huấn - Đại diện pháp luật của của công ty ôtô Hoàng Gia đã ký hợp đồng làm Đại lý với Công ty TNHH MTV Phân phối Ôtô Chu Lai Trường Hải (một công ty thành viên của Công ty CP ôtô Trường Hải, gọi tắt là Công ty PC).

Kia Việt Nam cũng là nạn nhân?

Trao đổi với Báo chí xung quanh sự việc này, Đại diện KIA tại Việt Nam cho biết: Kể từ ngày 14/06/2016, công ty Hoàng Gia liên tục lợi dụng chính sách kinh doanh xe du lịch của công ty PC để lập đơn hàng đề nghị Công ty PC cung cấp số lượng lớn các loại xe ôtô du lịch cho Công ty CP tập đoàn ôtô Hoàng Gia. Tính tới ngày 21/01/2017 Công ty PC đã giao cho Công ty ôtô Hoàng Gia 36 xe để phục vụ cho việc trưng bày và kinh doanh của Công ty ôtô Hoàng Gia. Tuy nhiên Công ty ôtô Hoàng Gia vẫn chưa hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho Công ty PC theo đúng thời gian quy định của Hợp đồng Đại lý hai bên đã ký.

Cũng theo thông tin từ phía Kia Việt Nam thì hiện tại Công ty ôtô Hoàng Gia đang nợ Công ty PC hơn 21 tỷ đồng. Còn về phía Công ty ôtô Hoàng gia, ông Huấn đã cho khóa cửa phòng trưng bày xe và không chịu hợp tác làm việc với công ty PC trong việc thu hồi xe và công nợ tồn đọng.

Nắm bắt nội dung vụ việc xảy ra tại Kia Hà Đông, ông Bùi Kim Kha, Công ty TNHH MTV PP Ô tô Du lịch Chu Lai Trường Hải (“Công ty PC”) cho biết: Trước hết, chúng tôi xin rất lấy làm tiếc vì các phiền hà đã xảy ra cho Quý khách hàng. Hiện nay, Công ty PC là đơn vị phân phối các dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam. Để thực hiện hoạt động phân phối này, Công ty PC ký kết Hợp đồng đại lý với các Công ty nhận làm Đại lý bán ô tô; nên mối quan hệ giữa Công ty PC và Công ty TNHH Hoàng Gia (Đại lý Kia Hà Đông) là quan hệ đại lý giữa hai pháp nhân độc lập.

Cho đến thời điểm hiện tại phía Công ty Hoàng Gia vẫn chưa thực hiện các nghĩa vụ việc Công ty PC, nợ tồn đọng còn rất nhiều. Mặc dù vậy, với trách nhiệm nhà sản xuất, phía Công ty PC sẽ yêu cầu phía Công ty Hoàng Gia phải thực hiện nghĩa vụ với khách hàng. Phía Công ty PC cũng cam kết sẽ cùng với khách hàng giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

>> VnMedia sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này 

Hải Hà 


Ý kiến bạn đọc