Tiếp tục phát hiện thêm những sai phạm của mỹ phẩm My Miu

14:18, 12/05/2017
|

(VnMedia) - Mỹ phẩm My Miu vướng vào nghi vấn làm giả nhiều loại giấy tờ, chứng nhận của nhiều tổ chức, cơ quan Nhà nước để đánh lừa khách hàng. 

Quá nhiều tai tiếng

Trước đó, VnMedia có bài viết “Mỹ phẩm My Miu: 'Mập mờ' nguồn gốc sản phẩm, bán hàng trôi nổi”, nội dung phản ánh những sai phạm nghiêm trọng về quản lý mỹ phẩm của Công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu (trụ sở tại 72/11, Tây Lân, Bình Trị Đông A, Bình Tân, TP. HCM).

Theo tìm hiểu của PV, trước đó công ty này từng bị các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh những nội dung không mấy tích cực. Cụ thể, trên nhiều trang báo điện tử uy tín lại có nhiều bài viết có nội dung tố Công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu làm giả nhiều loại giấy tờ, chứng nhận của nhiều tổ chức, cơ quan Nhà nước để đánh lừa khách hàng.

Hình ảnh trên web của mỹ phẩm My Miu
Hình ảnh trên web của mỹ phẩm My Miu

Theo đó, trên điện tử http://vtv.vn, có bài viết của tác giả Tài Phan, đăng ngày 25/08/2014, với nội dung: “Làm giả giấy chứng nhận sản phẩm lừa khách hàng”. Trong bài viết có đoạn: “Một loạt các loại giấy phép của công ty My Miu như Giấy lưu hành sản phẩm do Cục Quản lý dược – Bộ Y Tế cấp, Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, Giấy xác nhận lô hàng đạt yêu cầu nhập khẩu của Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng và Giấy chứng nhận đạt danh hiệu sản phẩm uy tín chất lượng năm 2013 của báo Người tiêu dùng được phát hiện đều là giả…”.

Tương tự, trên báo điện tử www.nguoitieudung.com.vn, ngày 15/08/2014, có đăng bài: “Công ty Mỹ Phẩm My Miu làm giả giấy tờ của nhiều cơ quan Nhà nước” của tác giả Lê Giang. Ngày 12/09/2014, trên báo này lại tiếp tục có bài: “Giả giấy tờ cơ quan Nhà nước: My Miu quá tinh vi hay giả vờ “ngây thơ”?” của tác giả An Nguyễn – La Giang. Theo như nội dung bài viết thể hiện, trong chương trình Khảo sát và bình chọn Sản phẩm – Dịch vụ uy tín chất lượng do báo Người tiêu dùng tổ chức lần đầu năm 2013, báo này không đánh giá và cấp chứng nhận cho Công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu.

Trong bài viết có đoạn: “Ở đây, rõ ràng công ty My Miu đã lợi dụng uy tín của chương trình, uy tín của Báo Người tiêu dùng, lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng đối với cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để lừa dối khách hàng”.

Tiền hậu bất nhất

Tại buổi làm việc với PV, bà Kiều My giải thích rằng những lời tố cáo ở trên là không có căn cứ, và doanh nghiệp mình bị đối thủ chơi xấu. Bà Kiều My cũng khẳng định rằng những nội dung vu khống, không đúng sự thật về công ty mình đã được cơ quan chức năng làm rõ, và thông tin đã được truyền tải trên một số phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, theo xác minh của PV thông tin về công ty sở hữu nhãn hiệu mỹ phẩm My Miu cũng có nhiều nghi vấn cần làm rõ. Những thông tin “tiền hậu bất nhất” liên quan đến loại mỹ phẩm trên lại do chính bà My chia sẻ qua nhiều kênh khác nhau.

Trên web của công ty, lúc thì giới thiệu bà Kiều My là giám đốc của Công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu chủ nhãn hiệu mỹ phẩm My Miu. Thế nhưng, tại mục Video Clip lại có phần giới thiệu của bà Kiều My là giám đốc của Công ty TNHH TM-DV mỹ phẩm My Miu, công ty này sở hữu dòng mỹ phẩm trên?

Trong khi đó, trên hai loại mỹ phẩm Anti Acnes và Organic Milk thuộc nhãn hiệu My Miu, đều có nội dung sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH TM-DV-SX Mỹ phẩm My Miu.

Vậy trong ba đơn vị được nhắc ở đây, đâu mới là công ty chịu trách nhiệm sản xuất, phân phối đưa dòng mỹ phẩm này ra thị trường?

Khi PV đề cập tới nội dung trên và đưa ra một số bằng chứng, bà Kiều My cũng rất bất ngờ trước sự xuất hiện của 2 công ty kia?. Dù bà xác nhận, những clip trên là có thật và được chính bản thân mình chia sẻ. Bà Kiều My cho biết bà chỉ có một công ty duy nhất là Công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu, và đây là công ty phân phối độc quyền nhãn hiệu mỹ phẩm My Miu.

Khi PV đề cập tới hai sản phẩm Anti Acnes và Organic Milk trên bao bì có nội dung sản phẩm được phân phối độc quyền bởi một công ty khác. Bà Kiều My cho rằng đó có thể là lỗi do in ấn nhãn mác bao bì sản phẩm.

Ngoài ra, PV còn phát hiện vi phạm hàng loạt về “Nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn”, theo Điều 18, Thông tư 06/2011/TT-BYT Quy định về quản lý mỹ phẩm. Cụ thể, hai sản phẩm trên không ghi số lô sản xuất, hướng dẫn sử dụng, lưu ý về an toàn khi sử dụng…

Ngoài ra, bà Kiều My cũng thừa nhận trước đó bà từng đã "nổ" Công ty TNHH SX TM DV Mỹ Phẩm My Miu sở hữu dây chuyền sản xuất mỹ phẩm từ Thái Lan và nhà máy hàng tỷ đồng. Thực tế, nhãn hiệu Mỹ phẩm My Miu do công ty có yếu tố người nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc) sản xuất, và nhà máy của công ty này được đặt tại Bình Dương.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin liên quan đến vụ việc này!

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc