VNPT phối hợp ra mắt Cổng thông tin điện tử du lịch tỉnh Ninh Thuận

0
0

 - Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT Ninh Thuận tổ chức ra mắt Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận-ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ngày 29/5/2020, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận đã tiến hành ký kết triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Tiếp đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT Ninh Thuận tổ chức ra mắt Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận-ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Chương trình tiện ích này dành cho người dân và du khách khi đến Ninh Thuận, nằm trong kế hoạch kích cầu phát triển du lịch của địa phương.

Khi đi vào hoạt động, Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh thông tin, quảng bá du lịch Ninh Thuận đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh thông tin, quảng bá miễn phí về cơ sở và hoạt động kinh doanh, dịch vụ của đơn vị mình.

Đặc biệt, Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương, các du khách trong nước, quốc tế tìm kiếm thông tin về địa điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, các địa điểm mua sắm, dịch vụ vui chơi, giải trí và các tiện ích khác khi đến Ninh Thuận.

Trong thời gian qua dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, riêng đối với ngành du lịch cũng bị thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhằm khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 gây ra cho du lịch Việt Nam nói chung, thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch nội địa, tái khởi động lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch..., Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; thời gian thực hiện Chương trình từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Các nhiệm vụ chính trong Chương trình gồm đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp khách du lịch; xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch nội địa: các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

PV

 

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng: Đẩy mạnh ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành triển khai đẩy mạnh ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia.

Việt Nam lọt vào 'tầm ngắm' của nhiều nhà đầu tư nước ngoài

(VnMedia) – Theo bà Pannakarn Jiamsunchon – Tham tán thương mại – VP Thương mại, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội, hiện nay Việt Nam đang có khá nhiều Hiệp định thương mại tự do mang lại lợi thế. Vì vậy, không chỉ Thái Lan mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài khác cũng coi đất nước hình chữ S là địa chỉ đáng để đầu tư. 

Việt Nam đảm nhiệm thành công cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

(VnMedia) - Việt Nam đã nỗ lực tham gia vào công việc của Hội đồng Bảo an (HĐBA) và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là đảm nhiệm thành công cương vị Chủ tịch HĐBA tháng 1/2020 và tổ chức tốt 2 sự kiện điểm nhấn.

Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thực hiện Nghị định 100

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”, đặc biệt là lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các quy định của Nghị định số 100....

VNPT sẽ cắt liên lạc thuê bao phát tán cuộc gọi rác

(VnMedia) - Từ 01/7/2020, Cục Viễn thông thuộc Bộ TT&TT sẽ phối hợp cùng các nhà mạng triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các doanh nghiệp viễn thông sẽ ứng dụng giải pháp công nghệ phân tích dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) để nhận diện thuê bao nghi ngờ phát tán cuộc gọi rác, từ đó đưa ra biện pháp ngăn chặn.