Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Bất ngờ dò được tín hiệu của máy bay bị mất tích
Cập nhật lúc 21h00" , ngày 11/03/2014

Quân đội Malaysia tin rằng họ đã dò được tín hiệu máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines bằng radar ở Eo biển Malacca, rất xa vị trí cuối cùng chiếc máy bay liên lạc với trạm điều khiển không vận ở Vịnh Thái Lan.

>>Cấp phép cho phi cơ nước ngoài vào tìm kiếm máy bay mất tích

Malaysia dò thấy tín hiệu máy bay mất tích ở Eo Malacca

         Theo quân đội Malaysia, tín hiệu cuối cùng của máy bay bị mất tích của Malaysia
              là ở Eo Malacca, chứ không phải trên Biển Đông như thông tin trước đó.

Nguồn tin quân sự trên đã xác nhận thông tin với hãng thông tấn Reuters. Nguồn tin cho biết chiếc Boeing 777-200ER cùng với 239 người trên máy bay đã thay đổi đường bay và hướng tới rìa bên kia của bán đảo Malaysia.

“Máy bay đã thay đổi đường bay sau khi qua Kota Baru và bay ở tầm thấp hơn. Nó đã đi vào Eo biển Malacca”, một quan chức quân sự, người đã được báo cáo về tiến trình điều tra, hé lộ với hãng thông tấn Reuters.

Eo biển Malacca, một trong những eo biển nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc bờ tây của Malaysia.

Hãng hàng không Malaysia Airlines hôm thứ bảy vừa qua cho hay chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã có liên lạc cuối cùng với mặt đất khi ở ngoài khơi bờ biển của thị trấn Kota Bura, bờ phía đông của Malaysia.

Tờ Berita Harian của Malaysia là tờ báo đầu tiên đăng tải thông tin trên, dẫn lời người đứng đầu Không lực hoàng gia Malaysia, Tướng Tan Sri Rodzali Daud. Ông cho biết họ đã lần ra tín hiệu máy bay ở Pulau Perak, ở bờ tây Malaysia.

Hoạt động tìm kiếm đã được mở rộng từ Biển Đông (nơi trước đó được xác định là vị trí cuối cùng của máy bay bị mất tích) vào đất liền của Malaysia, khi có thông tin máy bay quay đầu trở lại, tới Eo Malacca, ở bờ tây của Malaysia, khi có tin vị trí cuối cùng được biết của máy bay là ở đây, chứ không phải trên Biển Đông.

“Lần cuối cùng máy bay có thể được lần ra trên không qua đài không vận là gần Pulau Perak, trên Eo biển Malacca, vào 2h40 sáng. “Sau đó, tín hiệu từ máy bay bị mất”, ông cho biết thêm.

Trong tuyên bố đầu tiên của hãng hàng không Malaysia Airlines về chiếc máy bay bị mất tích, hãng này cho biết trạm không vận mất liên lạc với máy bay vào 2h40 sáng ngày 7/3, tuy nhiên sau đó hãng này đính chính lại giờ là vào 1h30 sáng.

Cũng có thông tin một đơn vị điều khiển và do thám vận tải hàng không Singapore đã bắt được tín hiệu cho thấy máy bay MH370 “đã quay trở lại trước khi được thông báo bay ở độ cao 1.000m, trong khi độ cao gốc là 10.000m”.

Thông tin trước đó đều cho rằng máy bay mất tích vào khoảng 1h30 sáng khi đang bay qua Biển Đông, giữa bờ đông Malaysia và bờ biển miền nam Việt Nam.

Máy bay được cho biết mất liên lạc radar và vị trí cuối cùng được biết của máy bay là 065515 Bắc và 1033443 Đông.

Thông tin này cũng trùng khớp với trình báo của một số người dân ở bờ đông đối với cảnh sát rằng, họ nhìn thấy những chùm sáng lớn và máy bay bay ở độ cao khoảng 1.000m trên mặt biển, ngoài khơi Kota Baru.

Tuy nhiên, giới chức tìm kiếm và cứu hộ đã không tìm thấy dấu hiện của máy bay mất tích trên Biển Đông.

Nhiều dấu hiệu cho thấy máy bay MH370 có thể đã quay đầu đã khiến giới chức trách mở rộng tìm kiếm tới Eo Malacca và Biển Andaman. Nhiều nước hiện đang tham gia vào hoạt động tìm kiếm, gồm Úc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Philippine, Mỹ và Malaysia. Và hoạt động tìm kiếm hôm nay 11/3 đã bước sang ngày thứ tư.


Theo Dân Trí

Cấp phép cho phi cơ nước ngoài vào tìm kiếm máy bay mất tích
Kỳ diệu vụ Boeing 777 vỡ đôi, hơn 300 hành khách thoát hiểm
Hé lộ về hành khách bí ẩn trên chiếc MH370
MH370 mất tích: Những người thân tuyệt vọng
Lật lại toàn bộ những câu hỏi lớn vụ mất tích máy bay
Vệ tinh Việt Nam chụp vùng nghi vấn máy bay mất tích
Kẻ đánh cắp hộ chiếu mang bom lên máy bay?
Máy bay mất tích: Chuyên gia hạt nhân vào cuộc
Vụ máy bay mất tích: Vớt được vật lạ trên biển
Cổ phiếu Malaysia Airlines tụt giảm thê thảm

 

Các tin khác:
    Cấp phép cho phi cơ nước ngoài vào tìm kiếm máy bay mất tích (11/03/2014)
    Tạm ngừng cấp phép thành lập cơ quan báo chí (11/03/2014)
    Điều ẩn giấu phía sau câu chuyện Cầu Long Biên (Phần tiếp theo) (11/03/2014)
    Vụ máy bay mất tích: Vớt được vật lạ trên biển (10/03/2014)
    Ngoạn mục vụ cứu hộ hai cá thể gấu ngựa (10/03/2014)
    Tàu Mỹ và Trung Quốc cùng vào Biển Đông tìm máy bay (10/03/2014)
    Hà Nội điều chỉnh dự án xây dựng đường vành đai 2 (10/03/2014)
    Điều ẩn giấu phía sau câu chuyện cầu Long Biên (10/03/2014)
    Phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay Boeing (10/03/2014)
    Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tăng cường an ninh hàng không (09/03/2014)
 Đọc nhiều nhất
Hà Nội: "Di chuyển" Cung thiếu nhi về Cầu Giấy?
“Chồng em giẫm phải gai mồng tơi”
Chồng tôi “ra ngoài hào hoa, về nhà… mắm cáy”
Dịch vụ mới cho Valentine: Thuê người yêu
Rét dưới 1 độ C, Lào Cai tuyết rơi
Nơm nớp nỗi sợ hung thần xe tải
Luân chuyển 19 Thứ trưởng về địa phương
"Siêu âm" vết nứt nguy hiểm ở cầu Vĩnh Tuy
Điều ẩn giấu phía sau câu chuyện cầu Long Biên
Cải tạo cầu Long Biên: Hội kiến trúc sư lên tiếng
Phản hồi nhiều nhất
"Chúng ta có nhiều biện pháp để bảo vệ chủ quyền " (51)
Hà Nội: "Di chuyển" Cung thiếu nhi về Cầu Giấy? (50)
Vụ chặt tay cướp SH: Người mẹ đáng trách?! (16)
Trụ cầu treo Chu Va được xây bằng gạch (16)
Hà Nội chọn bảo tồn nguyên trạng cầu Long Biên (10)
Cải tạo cầu Long Biên: Hội kiến trúc sư lên tiếng (8)
Người "hôi của" ở Biên Hòa sẽ bị phạt đến 7 triệu đồng? (7)
Ngàn người khóc trung úy hy sinh tại Trường Sa (6)
Tinh giản biên chế: Liệu có “vùng cấm”? (6)
Bộ Giao thông muốn xây cầu mới để bảo tồn cầu Long Biên (6)


© 2004-2013 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: 30 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội  
Đường dây nóng: 0912 776 998; YM: