Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Bất ngờ dò được tín hiệu của máy bay bị mất tích
Cập nhật lúc 21h00" , ngày 11/03/2014

Quân đội Malaysia tin rằng họ đã dò được tín hiệu máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines bằng radar ở Eo biển Malacca, rất xa vị trí cuối cùng chiếc máy bay liên lạc với trạm điều khiển không vận ở Vịnh Thái Lan.

>>Cấp phép cho phi cơ nước ngoài vào tìm kiếm máy bay mất tích

Malaysia dò thấy tín hiệu máy bay mất tích ở Eo Malacca

         Theo quân đội Malaysia, tín hiệu cuối cùng của máy bay bị mất tích của Malaysia
              là ở Eo Malacca, chứ không phải trên Biển Đông như thông tin trước đó.

Nguồn tin quân sự trên đã xác nhận thông tin với hãng thông tấn Reuters. Nguồn tin cho biết chiếc Boeing 777-200ER cùng với 239 người trên máy bay đã thay đổi đường bay và hướng tới rìa bên kia của bán đảo Malaysia.

“Máy bay đã thay đổi đường bay sau khi qua Kota Baru và bay ở tầm thấp hơn. Nó đã đi vào Eo biển Malacca”, một quan chức quân sự, người đã được báo cáo về tiến trình điều tra, hé lộ với hãng thông tấn Reuters.

Eo biển Malacca, một trong những eo biển nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc bờ tây của Malaysia.

Hãng hàng không Malaysia Airlines hôm thứ bảy vừa qua cho hay chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã có liên lạc cuối cùng với mặt đất khi ở ngoài khơi bờ biển của thị trấn Kota Bura, bờ phía đông của Malaysia.

Tờ Berita Harian của Malaysia là tờ báo đầu tiên đăng tải thông tin trên, dẫn lời người đứng đầu Không lực hoàng gia Malaysia, Tướng Tan Sri Rodzali Daud. Ông cho biết họ đã lần ra tín hiệu máy bay ở Pulau Perak, ở bờ tây Malaysia.

Hoạt động tìm kiếm đã được mở rộng từ Biển Đông (nơi trước đó được xác định là vị trí cuối cùng của máy bay bị mất tích) vào đất liền của Malaysia, khi có thông tin máy bay quay đầu trở lại, tới Eo Malacca, ở bờ tây của Malaysia, khi có tin vị trí cuối cùng được biết của máy bay là ở đây, chứ không phải trên Biển Đông.

“Lần cuối cùng máy bay có thể được lần ra trên không qua đài không vận là gần Pulau Perak, trên Eo biển Malacca, vào 2h40 sáng. “Sau đó, tín hiệu từ máy bay bị mất”, ông cho biết thêm.

Trong tuyên bố đầu tiên của hãng hàng không Malaysia Airlines về chiếc máy bay bị mất tích, hãng này cho biết trạm không vận mất liên lạc với máy bay vào 2h40 sáng ngày 7/3, tuy nhiên sau đó hãng này đính chính lại giờ là vào 1h30 sáng.

Cũng có thông tin một đơn vị điều khiển và do thám vận tải hàng không Singapore đã bắt được tín hiệu cho thấy máy bay MH370 “đã quay trở lại trước khi được thông báo bay ở độ cao 1.000m, trong khi độ cao gốc là 10.000m”.

Thông tin trước đó đều cho rằng máy bay mất tích vào khoảng 1h30 sáng khi đang bay qua Biển Đông, giữa bờ đông Malaysia và bờ biển miền nam Việt Nam.

Máy bay được cho biết mất liên lạc radar và vị trí cuối cùng được biết của máy bay là 065515 Bắc và 1033443 Đông.

Thông tin này cũng trùng khớp với trình báo của một số người dân ở bờ đông đối với cảnh sát rằng, họ nhìn thấy những chùm sáng lớn và máy bay bay ở độ cao khoảng 1.000m trên mặt biển, ngoài khơi Kota Baru.

Tuy nhiên, giới chức tìm kiếm và cứu hộ đã không tìm thấy dấu hiện của máy bay mất tích trên Biển Đông.

Nhiều dấu hiệu cho thấy máy bay MH370 có thể đã quay đầu đã khiến giới chức trách mở rộng tìm kiếm tới Eo Malacca và Biển Andaman. Nhiều nước hiện đang tham gia vào hoạt động tìm kiếm, gồm Úc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Philippine, Mỹ và Malaysia. Và hoạt động tìm kiếm hôm nay 11/3 đã bước sang ngày thứ tư.


Theo Dân Trí

Tài khoản nạn nhân MH370 bất ngờ bị rút tiền
Sắp vén màn bí ẩn vụ máy bay MH370 mất tích
Thông tin sốc chưa từng có về máy bay MH 370
Máy bay Malaysia mất tích: Mãi là bí ẩn?
Sự thật gây sốc về lời cuối của phi công máy bay mất tích
Malaysia sẽ lập ủy ban quốc tế điều tra vụ máy bay MH370
Phi công tự sát lao thẳng máy bay xuống biển?
Kết luận máy bay mất tích rơi ở Ấn Độ Dương
Bí ẩn người phụ nữ gọi điện cho cơ trưởng máy bay mất tích
Dấu hiệu khả quan về tung tích máy bay Malaysia

 

Các tin khác:
    Cấp phép cho phi cơ nước ngoài vào tìm kiếm máy bay mất tích (11/03/2014)
    Tạm ngừng cấp phép thành lập cơ quan báo chí (11/03/2014)
    Điều ẩn giấu phía sau câu chuyện Cầu Long Biên (Phần tiếp theo) (31/03/2014)
    Vụ máy bay mất tích: Vớt được vật lạ trên biển (10/03/2014)
    Ngoạn mục vụ cứu hộ hai cá thể gấu ngựa (10/03/2014)
    Tàu Mỹ và Trung Quốc cùng vào Biển Đông tìm máy bay (10/03/2014)
    Hà Nội điều chỉnh dự án xây dựng đường vành đai 2 (10/03/2014)
    Điều ẩn giấu phía sau câu chuyện cầu Long Biên (31/03/2014)
    Phát hiện vật thể lạ nghi của máy bay Boeing (10/03/2014)
    Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tăng cường an ninh hàng không (09/03/2014)
 Đọc nhiều nhất
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở Bắc Bộ
Bão tan, Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, gió giật
Cảnh báo nguy hiểm khôn lường do mưa sau bão
Vợ chồng bác sỹ chết trong xe lao xuống ruộng
Hà Nội mê hoặc nhìn từ nóc tòa nhà Lotte
Quảng cáo trái phép "phá hoại" bộ mặt Hà Nội
Đi hát karaoke, 6 thanh niên chết ngạt trong quán
Chuẩn bị khởi công 7 dự án giao thông lớn
Đèo Cả "minh oan" cho nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng
Bộ trưởng GTVT "trảm" nhà thầu ngay tại công trình
Phản hồi nhiều nhất
Tàu Trung Quốc trưng khẩu hiệu chung sống hòa bình với Việt Nam (79)
Vụ lát lại vỉa hè Ô Chợ Dừa: Hà Nội sẽ có mẫu hè phố chung (42)
Thi trước, chọn trường sau: Thí sinh điểm cao tránh được rủi ro (30)
Hà Nội sẽ phải thay mới toàn bộ vỉa hè? (23)
3.000 thanh tra không kiểm soát nổi xe quá tải (23)
Một số địa phương sai về quản lý báo chí (18)
Hà Nội yêu cầu giải trình số công chức vượt chỉ tiêu (16)
Tranh cãi xung quanh "đường bay vàng" (13)
Những cam kết ấn tượng của Bộ trưởng Bộ Tài chính (12)
Cháy tầng hầm Trung tâm hành chính Đà Nẵng (12)
© 2003-2014 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép số 225/GP-BTTTT ngày 28/07/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội  
Đường dây nóng: 0912 776 998; YM: