VnMedia: - Sức khoẻ -> Tin tức/Ăn cá nhiều dầu giảm nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt

 

       

Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Ăn cá nhiều dầu giảm nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt
Cập nhật lúc 16h16" , ngày 20/07/2012

(VnMedia) - Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, một chế đọ ăn với cá có nhiều dầu giúp người bị ung thư tuyến tiền liệt giảm được nguy cơ tử vong.

Các nhà khoa khoa học tại Trường Y khoa thuộc Đại học Harvard (Mỹ) đã đưa ra kết quả sau khi theo dõi 525 người đàn ông có tuổi trung bình 70 tham gia nghiên cứu từ năm 1989. Theo đó, đến năm 2011, trong số những người tham gia có 222 người chết vì ung thư tuyến tiền liệt và 268 người chết vì các bệnh khác.

Qua kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng, những đàn ông thường xuyên ăn cá với hàm lượng dầu cao giảm được nguy cơ chết vì ung thư tuyến tiền liệt từ 34-40%. Bên cạnh đó, chế độ ăn với cá có nhiều dầu có tác động lớn tới các khối u trong giai đoạn đầu của ung thư tuyến tiền liệt.

Theo nghiên cứu khác của của các nhà khoa học Mỹ cũng cho thấy, dầu cá làm giảm số tế bào phân chia nhanh chóng trong các mô ung thư tuyến tiền liệt, giúp cơ thể ngăn chặn căn bệnh này lây sang những bộ phận khác của cơ thể.


Ngoài ra, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được rằng nếu tích cực ăn những loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu… sẽ giúp bạn dịu chứng viêm sưng trong các bệnh về tim mạch và viêm khớp.

Nghiên cứu này được đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology.

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh khá nguy hiểm đối với nam giới. Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh này đang ngày một gia tăng nhanh chóng. Lối sống được xem là nhân tố quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh. 


Diệu Linh - (theo Dailymail)

 

Các tin khác:
    Chữa trĩ ở phòng khám tư, 3 bệnh nhân nguy kịch(20/07/2012)
    Ngủ trưa quá nhiều gây hại cho trí nhớ(20/07/2012)
    Sẽ buộc niêm yết ảnh thầy thuốc Trung Quốc(20/07/2012)
    “Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam không dịch bệnh”(20/07/2012)
    Đáng cảnh báo về đồ ăn trên máy bay(19/07/2012)
    Con tử vong do mẹ nhầm ỉa chảy với lồng ruột(19/07/2012)
    Một bé trai tử vong bất thường sau khi mổ đẻ(19/07/2012)
    Xem xét đình chỉ tiếp một phòng khám tương tự Maria(19/07/2012)
    Mẹ dùng thuốc kích thích sinh sản, con sinh ra sẽ thấp(19/07/2012)
    Phòng khám Maria: Quảng cáo "một tấc lên giời!"(19/07/2012)
 Đọc nhiều nhất
Xem phim sex có thể hại cho sức khỏe
Kinh hoàng biến chứng bệnh gút: Giòi "ăn" cơ thể
Oái oăm những vụ đột tử vì... sex
Điên cuồng đánh ghen làm chết con gái tình địch
Quả lựu và ích lợi bất ngờ đối với sức khỏe
Bí quyết tăng tuổi thọ: Ăn ít thức ăn
Giật mình người giúp việc khám thay bác sỹ!
Bí quyết giúp chị em không say nắng mùa hè
Đàn ông uống trà nhiều gây ung thư tuyến tiền liệt
Phòng khám Maria: Quảng cáo "một tấc lên giời!"
Phản hồi nhiều nhất
Uẩn ức chồng để vợ quay clip sex với sếp (2)
Khó thông cảm nữ bác sỹ "yêu" sếp nhiều lần (2)
Giật mình người giúp việc khám thay bác sỹ! (2)


© 2004-2012 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội  
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612