Thứ hai, 19/03/2012     

Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Bia, mỗi ngày một cốc là... đủ
Cập nhật lúc 13h33" , ngày 19/03/2012 -

(VnMedia) - Giàu vivitamin và các chất chống oxi hóa tự nhiên, bia là một loại đồ uống chứa nhiều năng lượng nhất...Tuy nhiên dù có tốt đến mấy thì cũng nên uống bia ở mức nhất định, mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc/ ngày là ...đủ.

Nếu bạn lo lắng là mình đang háo nước thì nên nhớ rằng trong bia, 93% là nước. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha thì bia là nguồn bù nước lý tưởng khi bạn bị toát mồ hôi dưới trời nắng. Đương nhiên là dù có tốt đến mấy thì cũng nên uống bia ở mức nhất định, mỗi ngày uống 1 cốc thì tốt nhưng nếu uống 4 cốc sẽ khiến bạn béo lên.

 Ảnh minh họa

 Bia là loại thức uống bù nước tốt nhất

Trong tất cả các loại bia thì bia đen là lựa chọn tốt nhất. Loại bia này thường có nhiều chất chống ôxi hóa nhất giúp phục hồi sự tổn thương tế bào xảy ra tự nhiên trong cơ thể. Một nghiên cứu gần đây được đăng trên tờ Journal of the Science of Food and Agriculture cũng cho thấy bia đen có hàm lượng sắt cao hơn so với bia sáng màu hơn. Các bạn cũng nên nhớ rằng sắt là vi chất cần thiết cho cơ thể. Nó là thành phần của tất cả tế bào và làm nhiệm vụ vận chuyển ôxi từ phổi tới khắp cơ thể.

Bia vi sinh cũng là một đồ uống lý tưởng, nó tốt cho sức khỏe hơn là các loại đồ uống đóng hộp hàng loạt khác vì chúng chứa nhiều hoa bia hơn. Cây hoa bia (cây hublông) chứa polyphenols giúp giảm cholesterol, chống ung thư và tiêu diệt vi khuẩn.

Tuy nhiên quan cũng cần nhớ 1 quy tắc vàng là: Mọi thứ đều nên ở mức vừa phải. Uống bia cũng vậy. Nếu uống ở mức độ vừa (1 cốc/ngày) chúng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngược lại nếu uống quá nhiều (hơn 4 cốc/ngày) bạn sẽ phải chịu đựng những tác động lâu dài tới sức khỏe như các vấn đề về gan, bệnh thận và bệnh tim.


Mai Lan - (Tổng hợp)

Từ khóa:

 

Các tin khác:
    Tập thể dục, tiêm hormone, một cụ ông 73 tuổi trẻ lại(19/03/2012)
    Rộ mốt ăn gừng để giữ dáng(19/03/2012)
    Bão từ tăng tốc, người lớn tuổi cảnh giác(19/03/2012)
    Sốc với tiêu chí chọn chồng của gái văn phòng(18/03/2012)
    Hai vợ chồng bị bỏng bếp cồn khi ăn lẩu(16/03/2012)
    Ngồi trong nhà, bị xe ba gác tông thủng phổi(16/03/2012)
    Cô gái cứ khóc là da nổi mẩn và đau rát(16/03/2012)
    Uống nước trái cây theo bệnh(15/03/2012)
    Những đại gia thực phẩm dính scandal "độc tố"(15/03/2012)
    3 ưu điểm của quả so với rau(14/03/2012)
 Đọc nhiều nhất
Thực phẩm ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư vú
4 món ăn giúp đàn ông tăng cường sinh lực
Những bí ẩn trong chuyện "yêu" của đôi lứa
Sốc với tiêu chí chọn chồng của gái văn phòng
Bất ngờ những con số thú vị về giấc ngủ
Bất ngờ 4 cách trị đau lưng
6 ứng dụng “thần kỳ” giúp bạn giảm cân nhanh chóng
3 cách giảm đau nhanh
Thận trọng Vitamin E có thể làm yếu xương
Không uống đủ nước khiến bạn..đau đầu !
Phản hồi nhiều nhất
Khốn khổ nỗi cuồng dâm của chồng (2)


© 2004-2012 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội  
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612