Từ năm 2020 Hà Nội bắt đầu hạn chế xe máy

16:07, 04/07/2017
|

(VnMedia)- Theo dự kiến, ngày 5/7 tới đây, một trong các nội dung dư luận và báo chí quan tâm là phương án giảm phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy vào nội đô Hà Nội sẽ được đại biểu chất vấn lãnh đạo UBND và Sở liên quan tại kỳ họp lần thứ 4  HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Liệu sau buổi chất vấn này, dư luận và người dân sẽ có câu trả lời chính xác về thời điểm thực hiện việc cấm xe máy vào nội đô?

Hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy tại Hà Nội không phải là vấn đề mới mẻ mà đã được nhắc đến nhiều lần trước đây. Sau mỗi thông tin về cấm, hạn chế xe máy được đưa ra, dư luận và người dân luôn có những phân tích, mổ xẻ và chưa thực sự đồng thuận.

Lần này, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến liên quan đến dự thảo nghị quyết của HĐND TP về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn 2030. Theo đó, đến năm 2030 từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận.

Tất nhiên, khi đưa ra đích đến là tầm nhìn 2030, những người soạn thảo nghị quyết này đã có tính toán kỹ lưỡng về các phương tiện thay thế để người dân không bị cản trở trong sinh hoạt hàng ngày. Tuuy nhiên, khi phương án này được đưa ra dư luận vẫn không khỏi đưa ra những nghi vấn cũng như hoài nghi về sự hiệu quả của phương án.

Và dự thảo nghị quyết về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn 2030 sẽ được ban hành hay không phụ thuộc nhiều vào buổi chất vấn tới đây. 

VnMedia xin giới thiệu về dự thảo nghị quyết cũng như những lần đề ra phương án hạn chế xe máy trước đây để bạn đọc tiện theo dõi:

 Lam Nguyên- Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc