Thị trường ô tô Việt Nam: Phân khúc Urban SUV tháng 4/2024 - Toyota Yaris Cross vươn lên dẫn đầu

0
0

 - Chính thức thay thế Corolla Cross, Toyota Yaris Cross đã lên vị trí dẫn đầu phân khúc SUV đô thị (hay urban SUV) tại Việt Nam trong tháng 4.

Phân khúc SUV đô thị có một số bất ngờ khá lớn trong tháng 4, đầu tiên là việc Toyota Yaris Cross là mẫu xe hiếm hoi tăng trưởng doanh số, đạt 882 chiếc, và vươn lên đứng thứ nhất về bán chạy trong phân khúc; đồng thời cũng đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai với mức giảm doanh số mạnh.

Trái ngược với đó, Toyota Corolla Cross có mức giảm doanh số mạnh nhất trong danh sách, chỉ đạt 14 chiếc bán ra trong tháng 4 và xếp cuối cùng. Điều này được cho do hãng đã không còn nhiều hàng tồn kho trong quá trình chuyển sang phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vừa được giới thiệu.

Ngoài ra, Suzuki Jimny đã có được mức tăng doanh số nhẹ lên 47 chiếc dù lượng xe nhập khẩu về được cho không nhiều và đại lý thường trì hoãn giao hàng cho khách đặt cọc trước. Bên cạnh đó, KIA Seltos và Hundai Venue là những mẫu xe còn lại trong phân khúc có mức tăng trưởng với 473 và 271 chiếc bán ra trong tháng vừa qua.

Số liệu thống kê từ VAMA và Hyundai Thành Công. TGPT

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.

Lỗ hổng zero-day ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel đã bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Google đã phát hành bản vá cho 50 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel của mình và cảnh báo rằng một trong số đó đã bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích dưới dạng zero-day.

Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

(VnMedia) - Dự án Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp của Bộ Tài chính đã bổ sung quy định áp dụng thuế suất ưu đãi 15%, đối với thu nhập của các cơ quan báo chí từ các hoạt động báo chí khác ngoài báo in. Riêng báo in tiếp tục áp dụng mức 10% như quy định hiện hành.