Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

0
0

- Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (1/5 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều đi xuống do giới đầu tư chốt lời sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Vàng đi lên trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi thông tin từ cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày (30/4 - 1/5) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong bối cảnh lạm phát và tăng trưởng kinh tế Mỹ đang có những tín hiệu kém lạc quan, cuộc họp được kỳ vọng sẽ có những gợi mở rõ ràng hơn về chính sách của FED, đặc biệt là thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu.

Thị trường dự báo FED sẽ tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức 5,25 - 5,5% như hiện nay. Công cụ theo dõi lãi suất của CME group đánh giá khả năng này lên tới 99,5%. Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là lần thứ 6 liên tiếp FED giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách.

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vương lên mức 2.321,94 USD/ounce, đảo chiều tăng mạnh tới 31,94 USD/ounce, tương đương 1,39%. 

 

Tại thị trường trong nước, hôm qua các cửa hàng vàng vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và hôm nay sẽ hoạt động trở lại. Tính đến cuối giờ chiều qua, giá vàng miếng SJC tại các cửa hàng lớn như Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Doji, PNJ không thay đổi so với phiên ngày 28/4.

Theo các chuyên gia, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Lúc cuối giờ chiều ngày (1/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 85,2 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 82,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 84,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 74,68 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 76,28 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.