HV Bưu chính Viễn thông trao học bổng lên đến 500 triệu đồng năm học 2024 - 2025

0
0

 - Ngày 4/5/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa thông báo xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào Đại học hệ chính quy năm 2024. Theo đó, tổng trị giá gói học bổng dành cho thí sinh xét tuyển thẳng và thí sinh có thành tích cao vào đại học chính quy năm học 2024 – 2025 lên tới 30 tỷ đồng. 

Cụ thể, Học viện sẽ cấp tối đa 30 suất học bổng đặc biệt, giá trị mỗi suất tới 500 triệu đồng dành cho các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và các thí sinh có thành tích xuất sắc khác. Với học bổng đặc biệt này, thí sinh sẽ được miễn học phí toàn thời gian học, chi phí ăn ở, kinh phí nghiên cứu khoa học, thực tập ở nước ngoài, kinh phí hỗ trợ từ doanh nghiệp đối tác và các hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, Học viện tiếp tục duy trì 50 suất học bổng toàn phần, trị giá mỗi suất lên đến 250 triệu đồng trong toàn khóa đào tạo, 100 suất học bổng miễn 100% học phí năm học thứ nhất và 300 suất học bổng miễn 50% học phí năm học thứ nhất.  

Đối tượng xét cấp học bổng đặc biệt là các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý và Tin học; thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 29,0 điểm trở lên hoặc thí sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố các môn Toán, Lý, Tin.

Bên cạnh chính sách học bổng đầu vào, sinh viên đạt kết quả học tập loại Khá trở lên cũng được xét học bổng khuyến khích học tập từ 100% đến 120% học phí đối với kết quả học tập xuất sắc của từng kỳ học và sinh viên có thể đồng thời nhận được nhiều loại học bổng khuyến học từ phía Học viện. 

 

Học viện cũng hợp tác với  mạng lưới nhiều doanh nghiệp (DN) uy tín trong và ngoài nước như: Samsung Việt Nam, Viettel, FPT,… để đồng hành trong quá trình khuyến khích, động viên và hỗ trợ học tập cho sinh viên ưu tú. Cùng với các chương trình học bổng có giá trị, các DN còn có thêm cơ chế, chính sách tuyển dụng dành cho những sinh viên xuất sắc. Trong quá trình học tập, sinh viên có cơ hội tham quan, thực tế, tìm hiểu về doanh nghiệp; gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng, giúp sinh viên hiểu được yêu cầu của thị trường lao động và văn hoá doanh nghiệp. Hoạt động trải nghiệm thực tế tại DN song hành các nguồn học bổng đa dạng cũng góp phần thu hút sinh viên ưu tú theo học tại Học viện.  

Cựu sinh viên Nguyễn Quang Huy, tốt nghiệp xuất sắc khóa D19 ngành Công nghệ thông tin của Học viện, hiện đang là trợ giảng của Khoa Công nghệ thông tin, cho biết: “Qua các hoạt động kết nối doanh nghiệp của nhà trường, bản thân em đã được tham gia các dự án của Cowell Asia, được tham gia các đợt trao đổi sinh viên tại Nhật Bản cũng như triển khai các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ năm thứ 3 tại Học viện. Chính sách học bổng ưu việt của Học viện đã giúp em có thêm cơ hội, và động lực theo đuổi ước mơ. Đối với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ có điều kiện tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp, tự tin chinh phục những tầm cao tri thức mới”. 

Chia sẻ với phóng viên, cựu sinh viên Nguyễn Quang Huy cũng cho biết thêm, mặc dù  nhận được nhiều cơ hội hấp dẫn từ các doanh nghiệp nhưng trong tương lai gần Huy sẽ tiếp tục theo đuổi các bậc học cao hơn và mong muốn truyền “lửa” về nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cho thế hệ sinh viên đi sau của Học viện. Hiện Huy đang là trợ giảng của Khoa Công nghệ thông tin của Học viện.

Việc thu hút thí sinh ưu tú bằng chính sách học bổng đặc biệt nằm trong chiến lược của của Học viện theo phương châm đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội. Trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh 5200 chỉ tiêu tại hai cơ sở đào tạo Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và không giới hạn chỉ tiêu xét tuyển thẳng. Cùng với đó, Học viện dự kiến mở và tuyển sinh thêm các ngành, chương trình đào tạo mới: Quan hệ công chúng; Thiết kế và phát triển Game; Công nghệ thông tin Việt – Nhật…


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.