ĐH Bách khoa Hà Nội nêu phương án khắc phục sự cố thi đánh giá tư duy

0
0

 - Đại học Bách khoa Hà Nội đã có phương án khắc phục sự cố kíp thi đánh giá tư duy chiều ngày 28/4.

Sẽ tổ chức thi bù

Tại Chương trình Live Stream về Kỳ thi đánh giá tư duy 2024 diễn ra cuối tuần trước, PGS.TS Vũ Duy Hải – Trưởng ban Tuyển sinh – Hướng nghiệp (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho hay, Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội được thi hoàn toàn online trên máy tính.

Tuy nhiên sự cố đáng tiếc đã xảy ra vào kíp chiều ngày 28/4 làm cho hơn 6.500 thí sinh không thể tiếp tục tham gia kỳ thi. Sau đó, Hội đồng tuyển sinh quyết định tạm dừng kíp thi này.

“Ngay trong đêm 28/4, Hội đồng tuyển sinh đã gửi email xin lỗi tới tất cả thí sinh đã không thể hoàn thành được bài thi vào kíp chiều cùng ngày. Hội đồng đưa ra các phương án xử lý để đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh trong kíp thi ngày hôm đó” - PGS.TS Vũ Duy Hải chia sẻ.

Theo đó ngay từ 8 giờ ngày mùng 4/5, hệ thống đã mở để thí sinh có thể vào đăng ký thi bù. Nếu như thí sinh đăng ký thi bù thì sẽ được nhà trường bố trí thi vào sáng 19/5.

Nếu vì một lý do nào đó thí sinh không thể thi bù vào kíp sáng 19/5, thì nhà trường sẽ hoàn trả lại phần lệ phí mà các em đã nộp trong buổi thi chiều ngày 28/4.

Nhà trường cũng dành hai ngày ưu tiên để tất cả thí sinh không thể tham dự thi kíp chiều ngày 28/4 có thể đăng ký dự thi vào đợt 5 hoặc đợt 6 miễn phí. Các em hoàn toàn có đầy đủ cơ hội để tham dự đợt thi tiếp theo Kỳ thi tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội.

PGS.TS Vũ Duy Hải chia sẻ tại chương trình Live Stream về Kỳ thi đánh giá tư duy 2024.
PGS.TS Vũ Duy Hải chia sẻ tại chương trình Live Stream về Kỳ thi đánh giá tư duy 2024.

Bảo đảm quyền lợi cho thí sinh

Những thông tin này đã được gửi vào email cho từng thí sinh. Cụm thi hay điểm thi của ngày 19/5 được mặc định là giữ nguyên như các em đã đăng ký trong đợt 4. Mọi sự thay đổi sẽ được thông tin lại sau khi Hội đồng thi thống kê được đầy đủ số lượng thí sinh đăng ký thành công thi bù trong ngày 19/5.

Từ 8 giờ sáng mùng 4/5 đến 18 giờ ngày 6/5, các thí sinh trong danh sách thi kíp chiều đợt 4 vừa qua sẽ thực hiện đăng ký thi bù hoặc đăng ký nhận lại lệ phí dự thi đã đóng nếu như các em không tham gia kỳ thi này.

Theo PGS.TS Vũ Duy Hải, hiện công tác chuẩn bị cho thí sinh đăng ký dự thi và dự thi đã chuẩn bị xong. Do vậy, các em đăng nhập vào tài khoản đăng ký dự thi đánh giá tư duy, trên đó sẽ hiển thị cửa sổ để các em lựa chọn đăng ký thi bù hay không.

Nếu thí sinh thực hiện đăng ký thi bù, nhà trường sẽ cung cấp thêm tính năng để các em có thể chọn đổi địa điểm thi. Còn nếu thí sinh đăng ký không thi bù, thì sẽ có một cửa sổ sẽ hiển thị ra để các em nhập thông tin tài khoản chính chủ. Khi đó, phần lệ phí dự thi vào kíp chiều ngày 28/4 sẽ được hoàn trả lại.

Trao đổi thêm về việc thay đổi điểm thi ở đợt thi bù, PGS.TS Vũ Duy Hải cho hay, tính năng này được bật trên hệ thống. Khi thí sinh đăng nhập vào tài khoản, các em sẽ thực hiện được thao tác đó theo đúng nguyên lý như mô tả phần trên.


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.