Top 10 smartphone bán chạy nhất đều thuộc Apple và Samsung; iPhone 15 Pro Max “vô địch”

0
0

 - 10 mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn cầu đều đến từ một trong hai công ty hàng đầu thế giới là Apple và Samsung. Counterpoint Research vừa công bố báo cáo về 10 điện thoại bán chạy nhất trên thế giới và đó là một câu chuyện khá quen thuộc từ năm ngoái: Apple và Samsung tiếp tục thống lĩnh.

 

Tuy nhiên, có một thay đổi đã diễn ra: mọi người đang chi tiêu nhiều hơn cho iPhone, với dòng Pro đắt tiền của Apple đang chiếm một nửa tổng doanh số bán iPhone từ đầu năm đến nay, tăng từ mức chỉ 24% vào năm 2023. Không chỉ các mẫu Pro đang được bán ra rất tốt, các mẫu Max lớn hơn của Apple cũng đang được bán rất chạy - một dấu hiệu cho thấy mọi người ngày càng muốn có những chiếc điện thoại thông minh lớn hơn, Counterpoint cho hay.

Dưới đây là 10 mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn cầu trong quý 1 năm 2024, cùng với tỷ lệ phần trăm trong tổng doanh số bán điện thoại thông minh:

iPhone 15 Pro Max: 4,4%

iPhone 15: 4,3%

iPhone 15 Pro: 3,7%

iPhone 14: 1,9%

Galaxy S24 Ultra: 1,9%

Galaxy A15 5G: 1,5%

Galaxy A54: 1,4%

iPhone 15 Plus: 1,3%

Galaxy S24: 1,0%

Galaxy A34: 1,0%

Bốn vị trí dẫn đầu trong 10 chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất toàn cầu thuộc về iPhone 15 Pro Max, iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 14, trong khi chiếc điện thoại hàng đầu Samsung Galaxy S24 Ultra đứng ở vị trí thứ năm.

Galaxy A15 5G và A54 đứng ở vị trí thứ sáu và thứ bảy trong khi iPhone 15 Plus đứng ở vị trí thứ tám. Galaxy S24 và A34 lọt vào top 10.

Trong cùng quý một năm trước, Apple cũng chiếm được bốn vị trí bán chạy nhất toàn cầu.

Galaxy S24 Ultra cao cấp của Samsung cũng ghi nhận kết quả tốt, giống như Samsung đã đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại bán được nhiều máy nhất trên toàn cầu.

Counterpoint cho biết: “Hiệu suất mạnh mẽ của dòng S24 có thể là do Samsung đã sớm làm mới dòng này và những nỗ lực của họ trong công nghệ AI tạo sinh (GenAI). Dòng S24 là sản phẩm đầu tiên tiếp cận thị trường với các tính năng và khả năng của GenAI, cho phép người dùng tạo nội dung độc đáo và trải nghiệm cấp độ tương tác mới với điện thoại thông minh của họ.”

Báo cáo về tình trạng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu của Counterpoint cũng cho biết iPhone 15 Pro Max phổ biến hơn tất cả các mẫu iPhone khác và là lựa chọn hàng đầu so với các điện thoại thông minh tầm trung và hàng đầu của Samsung. iPhone 15 Pro Max đã đánh bại Samsung để trở thành điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới

Theo dữ liệu của mình, Counterpoint nhấn mạnh rằng mẫu iPhone cơ bản thường bán chạy hơn các phiên bản Pro trong các quý không theo mùa, nhưng lần này thì không. Đáng chú ý, biến thể Pro Max lần đầu tiên đạt vị trí dẫn đầu trong quý không theo mùa của Apple, phản ánh xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng smartphone cao cấp.

Counterpoint ước tính rằng doanh số bán mẫu iPhone Pro đã thúc đẩy hơn 60% doanh thu điện thoại thông minh của Apple. Và công ty cho rằng sẽ có sự tăng trưởng lớn so với quý 1 năm 2020 khi các thiết bị Pro chiếm 24% doanh số bán iPhone. Dự báo, sự tăng trưởng đó sẽ lên tới hơn 50% trong quý 1 năm 2024.

Counterpoint tin rằng một yếu tố góp phần thúc đẩy doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp cao hơn là do khách hàng dùng thiết bị của họ lâu hơn trước khi muốn nâng cấp sang bản mới. Nhìn về phía trước, các công ty hy vọng nhiều điện thoại thông minh trong số 10 điện thoại thông minh hàng đầu sẽ chiếm thị phần lớn hơn trong tổng doanh số bán điện thoại thông minh.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.